X

ผบ.มทบ.210 ระดมทหาร เร่งซับน้ำตา ช่วยซ่อมบ้านฟรี เหยื่อพายุ

นครพนม – เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม พร้อมด้วย ด.ต.พิทักษ์ ต่อยอด นายก อบต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ร่วมกับกำลังทหารในสังกัด มทบ.210 นครพนม ผู้นำชุมชนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มจิตอาสา ลงพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ มอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือ พร้อมวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่ม ในพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม

ถือว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่ อำเภอเมืองนครพนม ที่ได้รับผลกระทบ มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย รวม 13 หลัง มีเสียหายหนัก จำนวน 3 หลัง เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งพื้นที่ จ.นครพนม ถือว่าได้รับผลกระทบจากพายุพัดบ้านเรือนเสียหายถึงสองวันซ้อน ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบในช่วงสองวันที่ผ่านมา รวม 4 อำเภอ มี อ.เมือง อ.โพนสวรรค์ อ.นาแก และ อ.ธาตุพนม มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย เกือบ 100 หลังคาเรือน โดยทางหน่วยงานทหาร มทบ.210 นครพนม ได้เตรียมพร้อมทหาร จัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้เร่งให้การช่วยเหลือนำกำลังทหารช่างเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านฟรี ลดภาระค่าใช้จ่าย บรรเทาความเดือดร้อน

เช่นเดียวกันกับ บ้านเรือนของ นายเฉลิม วรจิต อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 21 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ได้รับผลกระทบจากลมพายุพัดต้นก้ามปูขนาดใหญ่ กว่ายุมากกว่า 50 ปี ล้มทับ พังเสียหายหนัก โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ต้องเสียค่าซ่อมแซมไม่ตำกว่า 50,000 บาท โดยทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถสนับสนุนงบประมาณช่วยเหลือได้ไม่เกินหลังละ 30,000 บาท สร้างความเดอืดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก บางรายต้องเสียค่าซ่อมแซมมากว่า 1 แสนบาท โดยในพื้นที่ จ.นครพนม ในช่วง 2 -3 เดือนที่ผ่านมา มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบจากพายุพัดเสียหายมากกว่า 500 หลัง หนักสุด คือ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายไม่ตำกว่า 300 หลังคาเรือน ซึ่งทางจังหวัดนครพนม ยังคงประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง ติดตามพยากรณ์อากาศต่อเนื่อง เพราะยังมีความเสี่ยงจะเกิดพายุซ้ำอีก พร้อมให้มีการตรวจสอบอาคารบ้านเรือนในส่วนที่ชำรุดให้มีสภาพแข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายเมื่อเกิดพายุต้องหาที่ปลอดภัย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน