X

แก๊งขโมยถังแก๊สอาละวาด ทำทีเปลี่ยนถังก่อนชิงหนี แม่ค้าตกเป็นเหยื่อเสียหายครึ่งหมื่น

นครพนม – วันที่ 29 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้เสียหายอาชีพแม่ค้า พ่อค้า ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ รวมถึงนำข้อมูลมาเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล กรณีมีแก๊งมิจฉาชีพสุดแสบ แฝงตัวเป็นผู้ประกอบการจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ออกตระเวนบริการแลก-เปลี่ยน-ซื้อ-ขายถังแก๊สหุงต้ม แอลพีจี (LPG) ตามร้านค้าในชุมชนต่างๆ เขตพื้นที่ จ.นครพนม จากนั้นเมื่อสบโอกาส จะฉวยโอกาสยกถังแก๊สของชาวบ้าน และพ่อค้า แม่ค้า หลบหนีไป สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน พร้อมได้มีการร้องทุกข์ผ่านสื่อ เผยแพร่ข้อมูลเตือนภัยสังคม และเรียกร้องให้ทางตำรวจ เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

โดยจากการตรวจสอบข้อมูลพบผู้เสียหาย เป็นชาว ต.หนองย่างชิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม ถูกแก๊งมิจฉาชีพลักขโมยถังแก๊สหุงต้มไป 1 ถัง มูลค่าประมาณ 2,000 บาท พร้อมนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับตำรวจ ที่ สภ.เรณูนคร และนำภาพมาเผยแพร่เตือนภัย

นางศรีไว พ่อหาร อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 263 หมู่ที่ 7 ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม เป็นผู้เสียหายอีกราย ได้ออกมาร้องทุกข์ผ่านสื่อ หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพลักถังแก๊สหายไปจำนวน 2 ถัง โดยเล่าพฤติกรรมว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้มีชาย 1 คน ร่างสูงท้วม แต่งตัวคล้ายพ่อค้า สวมผ้ากันเปื้อน ขับรถยนต์เก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนมาจอดหน้าบ้าน เนื่องจากที่บ้านเปิดเป็นร้านค้าขายของชำ และบริการแลกเปลี่ยนแก๊สหุงต้มแอลพีจี โดยทำทีมาติดต่อว่าจะขอแลกถังแก๊สจำนวน 2 ถัง เพราะมาขายของที่ตลาดในพื้นที่ใกล้ๆกับหมู่บ้าน แล้วเกิดแก๊สหมดถังจึงมาขอเปลี่ยนถังใหม่ จากนั้นคนร้ายก็ได้ยกถังขึ้นรถ ในขณะที่ตนกำลังขายของให้กับลูกค้าคนอื่นอยู่ หันมาอีกทีพบว่าคนร้ายขับรถยนต์หลบหนีไปแล้ว ซึ่งมูลค่าถังรวมแก๊สราคาถังละ 2,300 บาท ความเสียหายรวมเป็นเงิน 4,600 บาท ตอนแรกนึกว่าจะนำมาจ่ายทีหลัง สุดท้ายหายลอยนวล จึงเชื่อว่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่ตระเวนก่อเหตุ จึงเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.นาแก เพื่อเร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี แต่ร้านค้าไม่มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน จึงอยากให้สื่อช่วยเตือนภัยสังคม และฝากตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน