X

“ไปงานศพกลายเป็นศพ” 2 หนุ่มใหญ่แวะเขย่าเสียง’โอเกะ เจอเป็นผีเฝ้าถนน ตำรวจงง !! ไม่พบรถ

นครพนม – “ไปงานศพกลายเป็นศพ” 2 หนุ่มใหญ่แวะเขย่าเสียง’ โอเกะ เจอเป็นผีเฝ้าถนน ตำรวจงง !! ไม่พบรถ จยย.มินิไบค์ ไม่ฟันธงลงเองหรือชิงทรัพย์

วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 เวลา 04.00 น. ร.ต.อ.อภิชา วงค์เวียน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บริเวณทางเข้าศูนย์โอทอปตำบลหนองญาติ ถนนรอบอ่างหนองญาติฝั่งบ้านดงโชค หมู่ 1 ต.หนองญาติ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาฯจุดเมือง รุดไปยังที่เกิดเหตุ
พบนายอร่าม โพธิ์ราศรี อายุ 50 ปี นายพนมศักดิ์ เหล่าป้อมวาปี อายุ 47 ปี และนายสมพจน์ ขวัญทอง อายุ 58 ปี ทั้งหมดทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเทศบาลตำบลหนองญาติ ยืนรออยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง มีศพผู้ตายเป็นชายนอนหงายแผ่หราอยู่ริมถนน ทราบต่อมาว่าชื่อนายพนมศักดิ์ ประยาว หรือจ่อย อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 53 หมู่ 8 ต.ดงขวาง อ.เมือง จ.นครพนม สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าแตะ 1 คู่ ตกอยู่ข้างๆศพ ที่ตัวคนตายพบกระเป๋าคาดเอวภายในมีบัตรประชาชน โทรศัพท์ 2 เครื่อง และลอตเตอรี่ 1 ชุด 2 ใบ เลขท้าย 3 ตัว 183 จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยจากการชันสูตรพลิกศพมีบาดแผลกะโหลกศีรษะด้านซ้ายยุบเพียงแห่งเดียว แพทย์ลงความเห็นเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะพิมพ์ลายนิ้วมือแล้วนำศพไปเก็บไว้ที่ห้องดับจิตโรงพยาบาลนครพนม เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับไปบำเพ็ญกุศล

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าชื่อนายศุภชัย ชมบาง หรือต้อม อายุ 55 ปี มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ คิ้ว และคาง เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลหนองญาติ นำส่งโรงพยาบาลนครพนม ให้แพทย์รักษาบาดแผลแล้ว ขณะนี้ยังปะติดปะต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้

สอบสวนเบื้องต้นทั้งนายจ่อยผู้ตายกับนายต้อมคนเจ็บ เป็นเพื่อนรักกัน ทำงานเป็นคนงานโรงงานผลิตน้ำแข็งแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครพนม ซึ่งนายจ่อยเลิกรากับภรรยาเก่า ปัจจุบันจึงครองตัวโสด ส่งน้ำแข็งที่ไหนก็จีบสาวที่นั่น ก่อนเกิดเหตุนายจ่อยชวนนายต้อมเพื่อนรัก ไปร่วมงานศพคนที่รู้จักกันที่บ้านดอนแดง ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม โดยใช้รถจักรยานยนต์สปอร์ตมินิไบค์ยี่ห้อฮอนด้า msx สีดำ-แดง(ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) ของนายต้อมเป็นพาหนะ จากนั้นก็แวะกินดื่มร้องเพลงเขย่าลูกคอที่ร้านคาราโอเกะริมถนนสายหนองญาติ-นาแก จนกระทั่งร้านปิด จึงพากันกลับที่พักโดยใช้ถนนรอบอ่างหนองญาติฝั่งบ้านดงโชคเป็นเส้นทางลัด แล้วก็ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

นายอร่าม โพธิ์ราศรี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลหนองญาติ เปิดเผยว่า ตนพร้อมเพื่อนอีก 2 คน ได้มาเข้าเวรกู้ชีพด้วยกัน ขณะนั้นเวลาประมาณ 03.00 น. ได้ยินเสียงคนมาเคาะประตูห้องทำงาน จึงเปิดประตูออกมาดูเจอนายต้อมในสภาพเลือดอาบหน้า สอบถามบอกว่ารถล้ม พวกตนรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนายต้อมบอกว่าไปดูเพื่อนผมหน่อย มันนอนสลบอยู่ที่ริมถนน จึงให้นายต้อมพาไปดู พบร่างนายจ่อยนอนเสียชีวิตแล้ว ตนเลยประสานไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 โรงพยาบาลนครพนม เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ

ในการตรวจที่เกิดเหตุตามคำบอกเล่าของนายต้อมว่าใช้ จยย.msx เป็นพาหนะแต่กลับไม่พบรถอยู่ในที่เกิดเหตุ แม้เจ้าหน้าที่จะเดินค้นหาอยู่หลายรอบ ทั้งในหนองน้ำหรือในป่า ก็ไม่พบร่องรอย มีเพียงรอยครูดตรงบริเวณไหล่ทางลูกรังยาวประมาณ 2 เมตรเท่านั้น พนักงานสอบสวนจึงไม่สรุปว่าเป็นอุบัติเหตุรถลงเองหรือเพื่อชิงทรัพย์ ต้องรอให้นายต้อมคนเจ็บให้ปากคำได้ก่อน เหตุการณ์ดังกล่าวจึงจะกระจ่าง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวติดตามไปยังที่ทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลหนองญาติ เพื่อตรวจสอบว่านายต้อมอาจจะใช้ จยย.ของตนขับมาแจ้งเหตุ เพราะระยะทางที่เกิดเหตุกับเทศบาลห่างกันราว 4 กม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ขณะกำลังช่วยกันล้างกองเลือดของนายต้อมอยู่หน้าที่ทำงาน ก็ยืนยันว่านายต้อมเดินมาจากจุดเกิดเหตุเอง ส่วนจะเป็นสาเหตุถีบรถเพื่อชิงทรัพย์หรือไม่ เจ้าหน้าที่ไม่ออกความเห็น แต่ที่ผ่านมาเคยเกิดการถีบรถ จยย.แล้วชิงทรัพย์หลายครั้ง และยังจับกุมคนร้ายไม่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน