X

“นิรันดร์”รอดนอนคุก เรียกสอบตัวละครปั้นแพะเพิ่มอีก 5 คน !!  

วันที่ 30 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่าจากกรณีเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 พ.ย.60 นายนิรันดร์  แสนเมืองโคตร สามีครูจอมทรัพย์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 5 ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร แอบย่องเงียบเพื่อหลบทัพผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่ นครพนม มี พ.ต.ท.สมพงษ์ แรงรอบ สว.สอบสวน สภ.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม หนึ่งในคณะพนักงานสอบสวนคดีครูจอมทรัพย์ เป็นผู้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหารวม 3 ข้อหาคือ 1.ได้ร่วมกับพวกแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีสาระสำคัญว่า นายสับ วาปี เป็นผู้ขับรถยนต์กระบะ ทะเบียน บค.56 มุกดาหาร เฉี่ยวชน นายเหลือ พ่อบำรุง อายุ 75 ปี ถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2548 เหตุเกิดที่ถนนสายบ้านธาตุน้อย – นาเหนือ บ้านสร้างเม็ก หมู่ 7 ต.ท่าลาด อ.เรณูนคร จ.นครพนม 2.ได้ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในข้อสำคัญในคดีในการพิจารณาคดีอาญาของศาลจังหวัดนครพนม  ในการไต่สวนเพื่อให้รื้อฟื้นคดีอาญาคดีหมายเลขดำที่ อ.977/2548 คดีหมายเลขแดงที่ 1527/2549 โดยกระทำผิดในลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำ โดยการจัดหาหรือสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จให้นางจอมทรัพย์ฯ ซึ่งเป็นคู่ความในคดีอ้างนำสืบหรือแสดงต่อศาลจังหวัดนครพนม แจ้งการกระทำความผิดฐาน ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในข้อสำคัญในการพิจารณาคดีอาญา และร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในข้อสำคัญในคดีในการพิจารณาคดีอาญาของศาลจังหวัดนครพนม ในการรื้อฟื้นคดีอาญาคดีหมายเลขดำที่ อ.977/2558 คดีหมายเลขแดงที่ 1472/2559 ขึ้นพิจารณาใหม่ โดยกระทำผิดในลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำ โดยทำหน้าที่ในการจัดหาหรือสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จให้นางจอมทรัพย์ฯ  ซึ่งเป็นคู่ความในคดีอ้างนำสืบหรือแสดงการต่อศาลจังหวัดนครพนม โดยพยานหลักฐานอันเป็นเท็จมุ่งพิสูจน์ตัวผู้กระทำผิดอันเป็นข้อสำคัญในคดี การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในข้อสำคัญในคดีในการพิจารณาคดีอาญาและการกระทำ

ซึ่งจากการกระทำระหว่างปลายปี พ.ศ.2556 ถึง วันที่ 8 ก.พ.2560 ที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน คบคิดกันกระทำความผิดดังกล่าวข้างต้น ซึ่งเป็นความผิดอาญาที่บัญญัติไว้ในภาคสองแห่งประมวลกฎหมายอาญา เป็นความผิดที่มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีขึ้นไป โดยกระทำความผิดในลักษณะแบ่งหน้าที่กันกระทำเป็นบวนการต่อเนื่องเกี่ยวพันกัน และแจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน ซ่องโจร ซึ่งเป็นข้อหาที่สาม

เจ้าหน้าที่เผยว่า นายนิรันดร์ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก โดยทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาตลอดแล้ว และให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยไม่ได้จับกุมและควบคุมตัวแต่อย่างใด หลังสอบสวนปากคำเสร็จจึงอนุญาตให้กลับบ้าน  โดยนัดให้มารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ในวันที่ 30 พ.ย.60 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ สภ.เมืองนครพนม แต่นายนิรันดร์เดินทางมาถึงในเวลา 12.00 น. พร้อมกับทนายความ 3 คน และญาติเป็นผู้หญิงที่หอบเอกสารต่างๆเพื่อยื่นเรื่องขอประกันตัว พ.ต.อ.ณรงค์ วงศ์ธรรม ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.นครพนม และ พ.ต.ท.กฤษดา สุพรรณกูล สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม เป็นผู้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนม

หลังนำตัวนายนิรันดร์ถึงศาลฯ ก็ถูกนำตัวเข้าห้องคุมขังภายในศาลจังหวัดฯ โดยทนายยื่นเงินสดพร้อมหลักฐานการดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนี่งในจังหวัดสกลนคร  เพื่อใช้ตำแหน่งข้าราชการขอประกันตนเอง กระทั่งเวลา 15.50 น. ศาลฯอนุญาตให้นายนิรันดร์ประกันตัว

พล.ต.ต. สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภจว.นครพนม กล่าวต่อว่าหลังจากได้มีการสอบสวนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี ครูจอมทรัพย์ แล้วพบว่ายังมีผู้ที่อยู่ในข่ายร่วมกันกระทำผิดเพิ่มอีกหลายราย  ในวันนี้เจ้าหน้าที่จะทำการออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพิ่มเติมในคดีครูจอมทรัพย์อีก 5 คน โดยทั้งหมดเกี่ยวข้องในการให้การเท็จในขั้นตอนต่างๆ ในการรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ ซึ่งผู้ที่ถูกออกหมายเรียกอีก 5 คนมี 1.นางทองเรศ วงศ์ศรีชา 2.นางวาสนา เพชรทอง 3. นายธนัท สุขตลอดปี 4.นางรจนา สารรัตน์ และ 5.นายเสน่ห์ สุพรรณ โดยมีนางทองเรศ วงศ์ศรีชา คนเดียวที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดนครพนม ส่วนอีก 4 คนมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด จึงต้องให้เวลามาพบพนักงานสอบสวนอย่างพอเพียง  โดยข้อหาที่แจ้งจะเป็นร่วมกันนำสืบและแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ บางคนจะเป็นเบิกความเท็จ และมีบางคนโดนข้อหาซ่องโจร

ในส่วนของนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ นั้นหลังจากถูกนำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลจังหวัดนครพนมแล้วพบว่านางทัศนีย์เคยป่วยเป็นโรคความดันและมีประวัติการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก ซึ่งหลังตรวจเสร็จเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนม โดยศาลให้ประกันตัวไปโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงิน 1 แสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน