X

รวบเพื่อนซี้ต่างวัย พร้อมยาบ้ากว่าหมื่นเม็ด ผันจากคนเสพเป็นผู้ค้า (คลิป)

วันที่ 13 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น. บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รอง ผวจ.ฯ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ฯ พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สส.บก.ภ.ฯ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.ศรีสงคราม เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) ทหารมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) และกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครพนม

จากกรณี พ.ต.ท.รณชัย โพธิ์มี รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ต.คณิน โพธิ์ชัยสาร สว.สส.บก.ภ.ฯ รับแจ้งจากสายสืบว่ามีขบวนการค้ายาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่ ต.สามผง อ.ศรีสงคราม จึงร่วมวางแผนสนธิกำลังจากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จนทราบว่าผู้ต้องสงสัยชื่อ นายธีระวัฒน์ หรือเล็ก อุปทุม อายุ 27 ปี เป็นราษฎรอยู่บ้านขามเปี้ยน้อย ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม และ นายสิทธิชัย หรือต้อม วงษา อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 3 ต.ดอนเตย อ.นาทม จ.นครพนม โดยทั้งสองมักจะไปไหนมาไหนด้วยกัน จึงส่งสายลับเข้าไปตีสนิทกับนายเล็ก และทราบว่าทั้งสองจะแบ่งหน้าที่กันทำ นายเล็กมีหน้าที่ส่งยาบ้า ส่วนนายต้อมจะเป็นผู้ประสานนายทุนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 20,000 เม็ด นายเล็กพาไปพบนายต้อมที่บ้าน ตกลงขายยาบ้าให้เป็นเงินทั้งสิ้น 960,000 บาท แต่ต้องขอเวลาประมาณ 3-4 วัน เพราะต้องติดต่อนายทุนประเทศเพื่อนบ้านก่อน กระทั่งวันที่ 12 ม.ค.61 เวลาประมาณ 13.50 น. นายเล็กโทรศัพท์ถึงสายลับว่ายาบ้าที่ต้องการ ตอนนี้อยู่กับนายต้อม ขณะนี้รออยู่ที่กระท่อมปลายนา ระหว่างบ้านโนนยางคำ-ศรีเวินชัย ต.สามผง สายสืบจึงขับรถยนต์ไปรับนายเล็กที่บ้าน เพื่อพาไปยังกระท่อมดังกล่าว พบนายต้อมนั่งถือถุงผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปยี่ห้อหนึ่ง เมื่อเจอกันนายต้อมก็ยื่นถุงให้บอกว่ายาบ้าอยู่ในนี้ เปิดดูพบเป็นยาบ้าจริง จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มอยู่ในสวนยาง แสดงตัวเข้าจับกุมทั้งสอง พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้านับได้จำนวน 11,868 เม็ด นำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ตรวจฉี่พบเป็นสีม่วงทั้งคู่

นายต้อมรับสารภาพว่า รู้จักสนิทสนมกับนายเล็ก จนเป็นเพื่อนซี้ต่างวัยเพราะมีที่นาติดกัน ระยะแรกนายเล็กขอซื้อยาบ้าจากตนไปเสพ ภายหลังคุ้นเคยกันจึงชวนมาร่วมค้า โดยให้นายเล็กเป็นคนส่งยา ส่วนตนจะทำหน้าที่ติดต่อนายทุนจากประเทศเพื่อนบ้าน  นำมาให้นายเล็กไปส่งลูกค้าตามจุดต่างๆ ส่วนนายเล็กสารภาพว่าหลังปลดประจำการทหาร ยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง เจอนายต้อมนำยาบ้ามาให้เสพประจำ จนสนิทเป็นเพื่อนจึงผันตัวเองมาเป็นผู้ค้า ไปไหนไปด้วยกัน ประจำ ก่อนถูกจับกุมตอนเช้าเพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 11,868 เม็ด ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และจำหน่ายยาเสพติดฯโดยผิดกฎหมาย นำตัวทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน