X

หอพักหัวใส แอบต่อไฟใช้ตรง หลังค้างจ่ายจนโดนยกหม้อ

นครพนม – วันที่ 14 ม.ค.61 เวลา 15.00 น. นายปิยะ อุปัญญ อายุ 52 ปี พนักงานช่างระดับ 6 แผนกมิเตอร์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครพนม ได้ออกตรวจมิเตอร์ไฟตามจุดต่างๆในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จนมาพบว่าบ้านเลขที่ 68 ซอยสุขาวดี ถนนนครพนม-ท่าอุเทน ชุมชนวัดกกต้อง เขตเทศบาลเมืองนครพนม มีการต่อไฟตรงโดยไม่ผ่านมิเตอร์ จึงเรียกเจ้าของบ้านมาสอบถาม ซึ่งมีนายสุรศักดิ์ ใจกล้า อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 1/4 ซอยรุ่งเรือง ถนนพิทักษ์สันติ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม รับว่าเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว

โดยนายสุรศักดิ์พูดจาลิ้นพันไปมาว่า แค่มาช่วยเจ้าของบ้านดูแลบ้านที่แบ่งให้คนเช่าเป็นหอพัก จำนวน 4 ห้อง เหตุที่ต้องลักลอบต่อใช้ไฟตรง เพราะถูกเจ้าหน้าที่รับเหมาของการไฟฟ้ามายกหม้อมิเตอร์ไป เกรงผู้เช่าจะไม่มีไฟใช้จึงจำเป็นต้องต่อตรงไปพลางก่อน ยอมรับว่าค้างค่าไฟเดือนที่ผ่านมาประมาณ 2,000 กว่าบาท พร้อมกับสบถคนที่มายกหม้อไปด้วย

นายปิยะเปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากตัวแทนจดหน่วยว่า บ้านหลังดังกล่าวขโมยต่อไฟตรง จึงออกมาตรวจสอบก็พบมีการดึงสายไฟที่ถูกตัดจากมิเตอร์มาต่อกันแล้วพันด้วยผ้าเทปสีดำจริง จึงเชิญเจ้าของบ้านมาให้รายละเอียด และนายสุรศักดิ์รับว่าเป็นคนดำเนินการเองทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี เพื่อเป็นการอะลุ้มอล่วยแก่ผู้ใช้ไฟ แต่นายสุรศักดิ์ต้องเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ เพื่อจ่ายค่าปรับตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป พร้อมค่าไฟที่ค้างจ่าย ซึ่งนายสุรศักดิ์นัดจะไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ภายในวันที่ 21 ม.ค.61 หากไม่มาก็จะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน