X

รวบหนุ่มเขาโต๊ะโมะ “ฉกจักรยาน” อ้างตามหาคันเบ็ด

นครพนม –  วันที่ 2 ม.ค.62 เวลา 07.20 น. ร.ต.อ.ยงยุทธ ทูลธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากนางสุวรรณา จันทน์เทศ อายุ 43 ปี แม่บ้านทำความสะอาดของบ้านเลขที่ 69 ถนนสุนทรวิจิตร ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม พบคนขโมยรถจักรยานที่ใช้สำหรับปั่นไปซื้อของ ขณะนี้เห็นถีบรถคันดังกล่าวอยู่ที่บริเวณหน้าตลาดอินโดจีน ถนนสุนทรวิจิตร จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบด้วย โดยมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกได้ขณะรถถูกขโมยจากหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าวมายื่นประกอบคดี

หลังรับแจ้งจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ รุดตรวจสอบที่หน้าตลาดอินโดจีน พบชายลักษณะการแต่งกายเหมือนศิลปินเพื่อชีวิต ปั่นจักรยานไปมาตามถนนสายดังกล่าว จึงสั่งให้หยุดเพื่อสอบถามว่ารถคันนี้เป็นของใคร แต่ชายผู้ต้องสงสัยให้การวกวน จึงนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน ทราบว่าชื่อนายมนตรี เจริญเชาว์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 2 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ครั้งแรกอ้างว่าเป็นรถจักรยานของตน แต่เมื่อมีเจ้าทุกข์ยืนยันนายมนตรีจึงจนมุม รับสารภาพว่าขโมยมาจากหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว เพื่อจะปั่นตามหาคันเบ็ดที่หายไป

นางสุวรรณาเจ้าทุกข์เผยว่า รถจักรยานได้หายไปตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.61 เวลาประมาณ 15.00 น. จึงขอดูกล้องวงจรปิดจากนายจ้าง พบชายลักษณะเดียวกับนายมนตรี เดินเข้ามาและแวะจูงจักรยานของตนที่จอดอยู่ ปั่นออกไปหน้าตาเฉย และไม่เคยรู้จักชายในภาพมาก่อน ภาวนาขอให้ได้คืน เพราะตนขับรถจักรยานยนต์ไม่เป็น จะไปซื้อของให้นายจ้างก็ใช้จักรยานเป็นหลัก และตนได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองนครพนมให้ช่วยตามหารถจักรยานจนมาพบรถถูกนายมนตรีขโมยและเอาไปขี่อย่างหน้าตาเฉย

จนกระทั่งเมื่อเช้านี้วันที่ 2 ม.ค. เวลา 07.00 น. ตนพบชายผู้ต้องสงสัยปั่นจักรยานคล้ายของตนผ่านหน้าบ้านนายจ้าง และกำลังมุ่งหน้าไปทางหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ จึงให้สามีขับรถยนต์ติดตามไป พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนที่จะสกัดจับกุมได้ที่ริมแม่น้ำโขงหน้าตลาดอินโดจีน

ซึ่งนายมนตรีผู้ต้องหาให้การวกไปวนมา สอบถามว่ามาจากจังหวัดนราธิวาส บางทีก็ตอบมากับเพื่อนบ้าง มาตามหาแฟนบ้าง แต่ลักษณะเหมือนคนจรจัดเพราะมักอาศัยนอนตามซอกมุมของตลาดอินโดจีน ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ผู้อื่นฯ โดยนายมนตรียังบ่นกับสิบเวรห้องควบคุมว่า จับผมมาทำไมรู้ไหมคันเบ็ดที่หายไปราคาเท่าไหร่ สิบเวรตอบไม่รู้หรอก แต่ที่แน่ๆคุณตกเป็นผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ครับ

อย่างไรก็ตามมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดมัดตัวนายมนตรี อย่างชัดเจนว่าขณะก่อเหตุขโมยรถจักรยาน นายมนตรีสะพายเป้ที่หลัง มีคันเป็ดเสียบอยู่  โดย ต.ภูเขาทองบ้านเกิดของนายมนตรีผู้ต้องหา มีประวัติความเป็นมาบันทึกเอาไว้ว่า ในอดีตจนถึงปัจจุบันดินแดนแห่งนี้มีแร่ทองคำมาก ช่วงก่อนปี พ.ศ. 2474 ชาวฝรั่งเศสได้เข้ามารับสัมปทานทำเหมืองแร่ทองคำบริเวณภูเขาโต๊ะโมะ(เดิมเรียกภูเขาลีซอ) จึงมีราษฎรจากพื้นที่ต่างๆอพยพเข้ามาทำเหมืองเป็นจำนวนมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน