X

พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจโรงงานไฟไหม้

ความคืบหน้าไฟใหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีวินโพรเสส หลังผ่านมานานถึง 16 วัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจหาหลักฐาน คาดว่ายังต้องเข้าดำเนินการอีกหลายวัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 พ.ค.2567 พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยองสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบภายในโรงงานวินโพรเสส นำโดย พ.ต.ท.วิรัตน์ เตชนันท์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย พ.ต.อ.ปาริฉัตร อั้นเต้ง นักวิทยาศาตร์ ( สบ.4) พิสูจน์หลักฐาน จ.ระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในโรงงาน โดยใช้โดรนบินเก็บหลักฐานด้านบนในส่วนที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเดินเข้าไปได้เนื่องจากมีกองสารเคมี จำนวนมากและยังมีควันสีขาวลอยขึ้นมา ส่งกลิ่นเหม็นในบางช่วง

ส่วนภาคพื้นดินเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันสารเคมี เข้าตรวจสอบในจุดที่ปลอดภัย ซึ่งก่อนจะเข้ามีเจ้าหน้าที่ของกรมควบคุมมลพิษ เป็นด่านหน้านำเครื่องมือตรวจวัดคุณภาพอากาศ Gas Dectector เข้าไปตรวจสภาพอากาศก่อน เมื่อพบค่าอยู่ในเกณฑ์ ก็ดำเนินการเข้าไปตรวจโดยเริ่มจากส่วนของสำนักงาน และที่โกดัง 5 จุดต้นเพลิงซึ่งอยู่ติดกับสวนยาง แต่ก็ตรวจได้โดยรอบๆบริเวณเท่านั้น ส่วนที่ โกดัง 3 ยังไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะว่ากองอลูมิเนียมดรอส ยังคงมีการปะทุ มีกลุ่มควันสีขาว และมีกลิ่น ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการเข้าตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐาน อีกหลายวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน