X

ผู้ว่าฯ นครพนม นำภาคีเครือข่ายลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย

ผู้ว่าฯ นครพนม นำภาคีเครือข่ายลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ในพื้นที่อำเภอปลาปาก กว่า 96 หลังคาเรือน 

วันที่ 17 เมษายน 2566. ที่พื้นที่อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม. นายวันชัย จันทร์พร

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายอำเภอปลาปาก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัย ในพื้นที่อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม โดยเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดวาตภัย ลมกระโชกแรง เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ผู้แทน รอง ผอ.กอ.รมน.นครพนม และตัวแทนภาคเอกชน ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามการดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัย ในพื้นที่อำเภอปลาปาก จำนวน 96 หลังคาเรือน

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ นายอำเภอปลาปาก เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นและจัดทำที่พักชั่วคราวสำหรับบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายหนัก พร้อมทั้งเร่งรัดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการสำรวจ ประมาณการ จัดซื้อวัสดุซ่อมแซม ให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ โดยให้ฝ่ายปกครอง ร่วมกับช่างจิตอาสา ในพื้นที่ บูรณาการร่วมกันในการรื้อถอนและซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

โดยมี ดร.ศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ร่วมลงพื้นที่ พร้อมสนับสนุนงบประมาณและเครื่องจักร ในการซ่อมแซมบ้านเรือน และ ผู้แทน รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.พ.(ท) สนับสนุนกำลังทหารจาก มทบ.210 เข้าดำเนินการรื้อถอนและซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน