X

ยังทะลักข้ามโขงไม่หยุด ตชด.237 ตรวจยึดได้อีกกว่าสามแสนเม็ด พร้อมผู้ต้องหา  

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 มี.ค.67 เวลาประมาณ 11: 00 ร.ต.อ.จรณ์ แก้วคำแสน รองสารวัตร กก.ตชด.23 หัวหน้าชุดปฏิบัติข่าว ร้อย.ตชด.237 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย บริเวณ พื้นที่ท่าทราย บ้านนาเหนือ หมู่ 7 ตำบลท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม ในช่วงเวลาพลบค่ำ หรือประมาณ 18:00 น. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา พ.ต.ท.เรวัฒ จำปาน ผบ.ร้อย ตชด.237 ทันที หลังได้รับรายงาน พ.ต.ท เรวัฒ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.จรณ์ แก้วคำแสน หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว ร้อย ตชด.237 นำกำลัง ออกตวจสกัดพร้อมประสานหน่วยงานความมั่นภายในพื้นที่ประชุมวางแผนเข้าดักซุ่มในพื้นที่ดังกล่าว

จนกระทั่งเวลาประมาณ 19:00 น.เจ้าหน้าที่ใช้กล้องตรวจการณ์เวลากลางคืนตรวจพบเรือกีบต้องสงสัยอยู่กลางแม่น้ำโขง โดยปิดไฟแล่นเข้ามายังฝั่งไทยบริเวณท่าเทียบเรือของท่าทราย บ้านนาเหนือ หมู่ 7 ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พบชาย 2 คน กำลังยกกระสอบสี่เหลี่ยมต้องสงสัย ขึ้นจากเรือกีบลำดังกล่าว คาดว่าน่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น เมื่อชายทั้งสองเห็นเป้นเจ้าหน้าที่ก็ทิ้งของแล้ววิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว ได้ 1 ราย คือ นายวุนสิทธิ์ เพ็ชรนนท์ อายุ 59 ปี และสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ 1 ราย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงได้ทำการตรวจสอบ กระสอบสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน ที่ทั้งคู่ทิ้งไว้ พบภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 316,00 เม็ดหรือ 158 มัด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ไปยัง กองร้อย.ตชด.237 เพื่อดำเนินการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

โดยนายวุนสิทธิ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้พร้อมของกลางได้เปิดเผยว่าตนได้รับการว่าจ้างให้มาช่วยยกของไม่คิดว่าจะเป็นของผิดกฎหมาย โดยที่ผ่านมาก็เคยถูกว่าจ้างมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละหนึ่งพันบาท โดยผู้ว่าจ้างคือนายโต้ง เป็นคนในพื้นที่อำเภอท่าอุเทน ส่วนคนที่หลบหนีไปได้ก็ถูกว่าจ้างมาเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว ผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน