X

เปิดรับลงทะเบียนผู้ค้าใหม่งานนมัสการองค์พระธาตุพนม บริเวณลานเอนกประสงค์

นครพนม : เปิดรับลงทะเบียนผู้ค้าใหม่งานนมัสการองค์พระธาตุพนม บริเวณลานเอนกประสงค์ มจร. วิทยาสงฆ์นครพนม อ.ธาตุพนม

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้ามีผู้มารอลงทะเบียนตั้งแต่เช้าแล้วจำนวนกว่า 100 ราย

สำหรับการเปิดลงทะเบียนผู้ค้าใหม่ในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2567 จากนั้นจะได้ทำการนำรายชื่อของผู้ที่ลงทะเบียนมาซุ่มจับสลาก เพื่อให้พอดีกับจำนวนร้านค้าที่ว่างก่อนที่จะให้ทำการเปิดจับสลากครั้งที่สอง เพื่อจับจองพื้นที่ขายสินค้าต่อไป โดยสลากที่จับทางเจ้าหน้าที่จะทำการกำหนดให้จับตามประเภทของสินค้าที่จะวางจำหน่ายเพื่อความเป็นระเบียบ

นายทินกร พลเยี่ยม ปลัดอาวุโส อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ชี้แจงรายละเอียดของการจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าบริเวณโดยรอบขององค์พระธาตุพนมฯ ทั้งชั้นนอกและชั้นในว่า ขณะนี้มีผู้ค้ารายเดิมที่วางขายสินค้าในปีที่ผ่านได้มาลงทะเบียนแล้วจำนวน 607 ราย และสำหรับผู้ค้ารายใหม่ที่มาลงทะเบียนวันนี้เป็นวันแรกแล้วกว่า 100 ราย สามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 9 ก.พ. 2567 ก่อนที่จะเริ่มนำรายชื่อของผู้ลงทะเบียนมาจับสลากในเวลา 13.00 น ตามจำนวนร้านค้าที่ว่าง จากนั้นจึงจับสลากในครั้งที่สองเพื่อรับพื้นที่ขายสินค้าตามหมายเลขที่ได้รับ

นางสาวอรวรรณ แม่ค้าขายข้าวจี่ ลูกชิ้นปิ้ง วัย 44ปี พร้อมด้วย นางรัตนา แม่ค้าจำหน่ายกระติกข้าว มากว่า 15 ปี ซึ่งลงทะเบียนผู้ค้ารายเดิมแล้ว ภายหลังจากลงทะเบียนก่อนหน้านี้ ได้สอบถามถึง พื้นที่เดิมตนเคยได้สิทธ์เช่าพื้นที่หลังโรงเรียนปริยัติพระธาตุพนม โดยเป็นล็อคว่างเปล่าไม่มีหลังคาต้องทำหลังคาเพิงขายของด้วยตนเอง แต่ในปีนี้ตนสังเกตุว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่มีโครงเหล็กมุงหลังคาให้แต่อย่างใด จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่หาทางออกในเรื่องนี้ให้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน