X

สาวพิการถูกแผ่นเหล็กทับขณะทำงานในไซต์งานก่อสร้าง

นครพนม : สาวพิการถูกแผ่นเหล็กทับขณะทำงานในไซต์งานก่อสร้าง ร้องสื่อเกือบสี่ปีคดีไม่คืบไร้คนเหลียวแล

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.67 เวลา 11.00 น.ผูัสื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านโนนตูม เลขที่ 107 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนมม ได้พบกับนางลำไพ พรมรินทร์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นแม่ของน้องทอม หรือนายพัชระ พรมรินทร์ อายุ 28 ปี สามีปีของน้องแอม หรือ นางสาวอรอุมา สิงสิริ อายุ 23 ปี อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา น้องแอม นั่งอยู่บนรถเข็น แววตาสดใสยิ้มทักทายให้ผู้สื่อข่าวเหมือนมีความหวังว่าสักวันคงหายดีและมีโอกาสเดินได้ อีกครั้ง

ย้อนไปในวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 31 พ.ค.63 น้องแอม เล่าให้ฟังว่า ตนและสามีทำงานก่อสร้างที่เดียวกัน คือ บริษัท ชัยพร เครน จำกัด โดยรับงานก่อสร้างโรงพยาบาลมงกุฎ วัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ เป็นตึกสูง 10 ชั้นได้รับค่าจ้างวันละ 330 บาท ส่วนสามีได้วันละ 450 บาท ทำงานได้เพียงแค่ 1 เดือนก็ มาเกิดอุบัติเหตุ โดยในวันที่ 31 พ.ค.63 เวลา ประมาณ 15.00 น.ขณะที่ตนกำลังเก็บของอยู่ชั้นใต้ดิน รถปูนที่ขนปูน มาเท บังเอิญเกิดพลาดเหยียบแผ่นเหล็กที่ใช้ปูพื้น ทำให้แผ่นเหล็กหล่นลงใต้ดินกระแทกและทับด้านหลัง ตนทำให้กระดูกสันหลังหัก เจ็บปวดทรมานมากจนตนเองสลบ ไปแล้วมีเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต นำเข้าห้องผ่าตัดรักษาหลายวัน จากนั้นได้ย้ายพักพื้นอยู่ที่โรงพยาบาลมงกุฎ วัฒนะ เพื่อพักฟื้นร่างกาย หลังออกจากโรงพยาบาลก็เหมารถตู้กลับบ้าน ที่อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม

ตอนนี้ก็กลายเป็นคนพิการครึ่งตัว ด้านล่างขยับไม่ได้ แขนขวาไม่ค่อยมีแรงออกอาการชา วัน ๆ นั่งอยู่บนรถเข็น เวลาอาบน้ำ หรือนอน นายพัชระ ผู้เป็นสามีก็อุ้มตลอด การใช้ชีวิตประจำวันลำบากมาก ทุกวันนี้ยังมีอาการปวด ต้องไปหาหมอตลอด ทั้งโรงพยาบาลโพนสวรรค์ โรงพยาบาลศรีสงคราม รักษาแผลกดทับ รวมถึงที่คลีนิกสกลนคร ไปรับยาเกี่ยวกับประสาท

นางลำไพ พรมรินทร์ ผู้เป็นแม่สามี กล่าวกับผู้สื่อว่า ตอนนี้ได้ขายที่นาไป 13 ไร่ ได้เงินมา 600,000 บาท เพื่อมารักษา น้องแอมลูกสะใภั ให้หายกลับมาเป็นปกติ และขณะนี้เงินจำนวนนั้น ก็ใช้ในการรักษาตัวลูกสะใภ้หมดแล้ว จึงขอวิงวอนให้หน่วยงานของรัฐลงมาช่วยเหลือบ้าง

ส่วนเรื่องคดีความ ได้ไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้องกับบริษัทปูนไว้ที่ ข้อหา ประมาท และได้ว่าจ้างทนายฟ้องเรียกค่าเสียหายเรียกเงินเยียวยาจาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ที่ 1 กับพวกรวม 5 คน นายคงทรัพย์ โตพิมพ์ ที่ 1 กับพวก 3 คน เรียกค่าเสียหาย 32,305,011 ล้านบาท และก็จ่ายค่าทนาย ไปแล้ว 50,000 บาท เงินวางศาล 200,000 บาท ผ่านมาเกือบ 4 ปีแล้ว คดียังไม่ไปถึงไหน โดยทนายแจ้งมาว่าวันที่ 25 ม.ค.67 นี้ คู่กรณีนัดไกล่เกลี่ย ค่าเสียหายเงินเยียวยา ซึ่งไม่รู้ว่าจะยังได้หรือไม่ได้ รอมา 4 ปี แล้ว ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานใด แม้แต่นายจ้าง ก็ได้มาครั้งแรก 20,000 บาท จากนั้นเงียบหายไปเลย  ค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว มีสามี และ แม่สามีออกไปรับจ้าง ถ้ามีคนจ้างก็จะได้วันละ 100-200 บาท ต่อวัน แต่ไม่ได้ทำทุกวัน ชีวิตลำบากมาก ห่วงลูกสาววัย 5 ขวบ เรียนอยู่อนุบาล 2 โรงเรียนภายในหมู่บ้าน

ฝากถึงท่านใดประสงค์อยากช่วยเหลือกรรมกรสาวพิการรายนี้พร้อมครอบครัว โอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชี นางสาวอรอุมา สิงสิริ ธนาคารกสิกรไทย สาขา โพนสวรรค์ เลขที่บัญชี 028-173674-4 ออมทรัพย์

โทร.061-258 9945

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน