X

จ.นครพนม แถลงข่าวการจัดงาน WINTER FESTIVAL 2024 ตอนหนาวลม ชมโขง

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่บริเวณลานกินลมชมวิว เทศบาลเมืองนครพนม นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม นายชาญยุทธ อุปพงษ์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายคงกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม และ พ.ต.อ.ถาวร ถาวรบุตร ผกก.ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรนครพนม ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน นครพนม WINTER FESTIVAL 2024 ตอนหนาวลม ชมโขง ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2566 – 1 มกราคม 2567 จังหวัดนครพนมได้มีการบูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วน จัดขึ้นมาเพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดนครพนม ที่มีความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงบรรยากาศและความงดงามทางธรรมชาติ ศิลปะ วัฒนธรรมประเพณีอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งมีการพัฒนาและอนุรักษ์เมืองเก่าในเขตเมืองนครพนม สร้างเมืองใหม่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนทางด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

 

ในปัจจุบันการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนมโตขึ้นถึง 132% มากเป็นอันดับ 1 ของภาคอีสาน และปัจจุบันก็ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเดินทางก็มาได้ทั้งเส้นทางคมนาคมที่เป็นถนน

4 เลนและสายการบิน และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ประชาชนในพื้นที่มีรายได้มากยิ่งขึ้น จังหวัดนครพนมจึงได้จัดงานนครพนม WINTER FESTIVAL 2024 ตอน หนาวลม ชมโขง ขึ้น โดยผู้ที่มาร่วมงานจะได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามริมฝั่งโขง หรือถ้าอยากล่องเรือ เพื่อชมความงามของเมืองและแม่น้ำโขงก็ได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีขบวนพาเหรดซานต้า แซนตี้ ขบวนรถแห่ดาว สร้างความสนุกสนานในงาน จุดเช็คอินประดับไฟ แสงสี และงานอุโมงค์ไฟหลากสี ตระการตาเลียบแม่น้ำโขง

ระยะทางราว 500 เมตร การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงพลุกลางแม่น้ำโขง กิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และจัดแสดงความก้าวหน้าของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทอาหาร กิจกรรมเคาท์ดาวน์ลุ้นรางวัลรับปีใหม่ การแสดงคอนเสิร์ตของดาราศิลปินชื่อดัง กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

และกิจกรรมทำบุญตักบาตร ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราชในส่วนของมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินทางตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงาน

ความมั่นคงในพื้นที่จะมีการ บูรณาการ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง โดยวางแผนรองรับไว้ 5 ด่าน ผ่านการควบคุมของศูนย์บัญชาการร่วมที่จะมีทั้งชุดบริการจราจร ชุดตรวจคัดกรอง ชุดสายตรวจเดินเท้า และชุดควบคุมฝูงชน ซึ่งปัจจุบันพร้อมแล้วที่จะสร้างความสุขให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงขอเชิญทุกท่านมาสัมผัสสายลมแห่งความสุขในครั้งนี้ได้ที่จังหวัดนครพนม

ทั้งนี้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม (ทกจ.) จะดำเนินการจัดโครงการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม กิจกรรมส่งเสริมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Nakhonphanom Winter Festival วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยว และยังเป็นการมีส่วนร่วมของชุมชน ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดนครพนมเพิ่มมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน