X

ผวจ.นครพนม เชิญชมเรือไฟรูปแบบใหม่ ทั้งบนฟ้าและในน้ำ

วันที่ 5 ต.ค.66 นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ในวันนี้ (5 ตุลาคม 2566) เวลา 13.30 น. ได้ร่วมหารือกับนายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ รวมถึงคณะหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมพระธาตุเรณูนคร ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครพนม ถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการแสดงบินโดรนแปรอักษร ที่จะมาเสริมความยิ่งใหญ่ตระกาลตาในงานประเพณีไหลเรือไฟจังหวัดนครพนม ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 30 ตุลาคม 2566 จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับความสวยงามที่ยิ่งใหญ่ตระกาลตาในรูปแบบใหม่ในครั้งนี้

โดยกิจกรรมการแสดงบินโดรนแปรอักษรจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีพิธีรำบวงสรวงก่อนเริ่มงานประเพณีไหลเรือไฟจังหวัดนครพนม ที่นอกจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้เห็นการแสดงบินโดรนแปรอักษรบนท้องฟ้า ที่เคยสร้างปรากฎความแปลกใหม่มาแล้วเมื่อครั้งในงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาครราช แต่ในครั้งนี้จะมีความแตกต่างออกไป ทั้งยังจะได้พบกับดารานักแสดงชื่อดังจากละครพนมนาคาของทางช่อง ONE ที่จะมาร่วมกิจกรรมรำบวงสรวงด้วย จากนั้นในวันที่ 20 ตุลาคม 2566 จะย้ายการแสดงมาบินที่บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนมที่มีพิธีเปิดงานไหลเรือไฟ ก่อนที่วันถัดไปจนถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2566 จะกลับไปบินโชว์ทุกวันที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราชเช่นเดิม ซึ่งจะเป็นช่วงที่ประจบเหมาะกับการไหลเรือไฟโชว์ในทุก ๆ วัน ทำให้กลายเป็นมิติใหม่ที่รอสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ทุกคนเพราะจะมีโอกาสได้เห็นเรือไฟทั้งที่ไหลอยู่ในแม่น้ำโขง และเรือไฟที่เกิดจากการแปรอักษรของโดรน จำนวน 500 ลำบนท้องฟ้า

และก็ต้องขอขอบคุณทางสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ และสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่มาให้การสนับสนุนการจัดงานประเพณีไหลเรือไฟในปีนี้ รวมถึงยังเตรียมจัดการฝึกอบรมถ่ายทอดความรู้ และเทคโนโลยีที่ทันสมัยเกี่ยวกับโดรน ภายใต้โครงการ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้กับบุคลากรด้านการท่องเที่ยว หน่วยงานที่ข้องเกี่ยวกับความปลอดภัย สื่อมวลชน เยาวชน นิสิต นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 ด้วย ซึ่งจะเป็นการยกระดับทักษะความสามารถให้กับทุกคน ได้นำวิชาความรู้ที่ได้รับไปพัฒนา ต่อยอด และประยุกต์ใช้ในงานด้านต่าง ๆ ให้เกิดความหลากหลายและกลายเป็นประโยชน์ในอนาคต โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมในครั้งนี้จะได้รับไลน์เซ้นท์รับรองการผ่านหลักสูตรควบคุมการบินโดรนจากสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับด้วย ทั้งนี้ประชาชนชาวนครพนมที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่สำนักงานจังหวัดนครพนม ศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่) หรือที่สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม โทร 064 989 6953

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน