X

พาณิชย์จังหวัดนครพนม จัดงาน “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ @ นครพนม 2023”

วันที่ 28กุมภาพันธ์ 2566 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่) จังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ @ นครพนม 2023″ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการ ร่วมในพิธีเปิดฯ โดยมี นางจุฑารัตน์ ศรีโมรา พาณิชย์จังหวัดนครพนม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงานฯ

การจัดกิจกรรมภายใต้โครงการพาณิชย์…ลราคา! ออนทัวร์ทั่วไทย(ส่วนภูมิภาค) ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ในฐานะหน่วยงานหลักเกี่ยวกับการเสริมสร้างประสิทธิภาพการค้าภายในประเทศ ในการกำกับดูแล พัฒนา และกระตุ้นการค้าภายในประเทศ ตลอดจนดูแลปากท้องของประชาชน จึงให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด ทั่วประเทศ ดำเนินการจัดกิจกรรม การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ภายใต้โครงการดังกล่าว

สำหรับจังหวัดนครพนม ได้กำหนดจัดงาน”พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ อนครพนม 2023″ ขึ้น จำนวน 4 ครั้ง 4 อำเภอ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2566 (อำเภอเมืองนครพนม) ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่) ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 14 – 16 มีนาคม 2566 (อำเภอบ้านแพง) ที่ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านแพง ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 29 – 31- มีนาคม 2566 (อำเภอศรีสงคราม) ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีสงคราม ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 10 – 12 เมษายน 2566 (อำเภอปลาปาก) ที่ริเวณสนามคอนกรีตหน้าเสาธงโรงเรียนปลาปากราษฎร์บำรุง

วัตถุประสงค์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพของประชาชน เพื่อกระตุ้นศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและการจ้างงานพิ่มมากขึ้น เพื่อประชาชนได้มีช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันในราคาประหยัดได้มากขึ้น และชะลอการปรับขึ้นราคาสินค้าเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและเสริมสร้างศักยภาพผู้ประกอบการและกลุ่มเกษตรกร

การจัดงานทั้ง 4 ครั้ง มีกิจกรรมสำคัญในงานประกอบด้วย การแสดงและจำหน่ายสินค้าต่างๆ ของ OTOP / BizClub / SMEs / ของจังหวัดนครพนม และจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวน ๑100 คูหา สินค้าอุปโภค – บริโภค ลดราคา ของห้างสรรพสินค้า เช่น บิ๊กชี และโลตัสของจังหวัดนครพนม การจำหน่ายสินค้าลดค่าครองชีพ ในราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ร้อยละ 20 ได้แก่ หมูเนื้อแดง กก.ละ 130 บาท(ตลาด กก.ละ 190 บ.)/ไก่ – น่องติดสะโพก กก.ละ 45 บาท (ตลาด กก.ละ 72 บ.)ไข่ไก่ เบอร์ M (เบอร์ 2-3) แผงละ 90 บาท(ทั่วไป แผงละ 119 บาท )/น้ำตาลทราย ถุง 1 กก. 18 บาท(ทั่วไป 23 บ.)/น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 1 ลิตร 40 บาท(ทั่วไป 48 .)/ข้าวสารหอมมะลิ ถุงละ 5 กก. 110 บาท (ทั่วไป 150 บาท และข้าวสารขาว 5% ถุงละ 5 กก. 80 บาท (ทั่วไป 105 บาท)

การแสดงศิลปวัฒนธรรม ที่เป็นที่นิยมในสื่อโซเชียลมีเดีย ทุกวันตลอดการจัดงาน การจัดประกวดวงโฟล์คซองเยาวชน/การแข่งขันส้มตำเฮฮา แข่งขันกินจุ”ข้าวปุ้น” และแข่งขันเต้น Cover Dance ของเยาวชน เป็นต้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน