X

สงขลา รัฐผนึกเอกชนบุก 2 เมืองใหญ่มาเลย์ ปลุกตลาด MICE สงขลา

สงขลา-สะเดา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ (TCEB ) หอการค้าจังหวัดสงขลา สมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา สถานกงสุลไทย ณ เมืองปีนัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกัวลาลัมเปอร์ จัดงาน Songkhla MICE City Roadshow to Ipoh and Penang ดันการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ

เมื่อเร็วๆนี้ ( 14-15 พ.ค. 2567 ) ผู้ประกอบการทั้งภาคเอกชนและชุมชน จัดงาน Songkhla MICE City Roadshow to Ipoh and Penang เพื่อสร้างการรับรู้ถึงศักยภาพของจังหวัดสงขลาที่สามารถรองรับกิจกรรมไมซ์และประชาสัมพันธ์แพ็คเก็จการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ของผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลาให้กับกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทเอกชน สมาคม หน่วยงานรัฐ และ Travel Agency ใน 2 เมืองหลักของประเทศมาเลเซีย ได้แก่ เมืองอิโปห์ และเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเน้นย้ำถึงความพร้อมของจังหวัดสงขลา โดยจังหวัดยินดีให้การอำนวยความสะดวก ประสานงานร่วมกับภาครัฐและเอกชน รวมถึงดูแลความปลอดภัย ให้กับนักเดินทางทุกท่านที่เข้าไปจัดกิจกรรมในจังหวัดสงขลา

​ด้านนายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้กล่าวว่า ทีเส็บสนับสนุนและส่งเสริมจังหวัดสงขลาเป็นหนึ่งในเมืองจุดหมายปลายทางสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์

โดยจังหวัดสงขลามีศักยภาพและความพร้อมในการรองรับกิจกรรมไมซ์ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมองค์กร การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมวิชาการ หรืองานแสดงสินค้า ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ประสงค์จะมาจัดกิจกรรมไมซ์ในจังหวัดสงขลา สามารถประสานมายังทีเส็บเพื่อขอรับข้อมูลและแนวทางการสนับสนุนได้

รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้กล่าวเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเดินทางไปทำกิจกรรมไมซ์ในเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นเมืองที่มีความหลากหลายและตอบโจทย์นักเดินทางจากมาเลเซียได้เป็นอย่างดี ด้วยระยะการเดินทางที่ไม่ไกล โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ ทำงานร่วมกับภาคเอกชนเพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยให้กับนักเดินทางทุกท่าน

ส่วน ดร.สิทธิพงษ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ว่า เป็นการสร้างการรับรู้ในกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ความพร้อมของสถานที่จัดงาน และระบบนิเวศด้านธุรกิจไมซ์ของจังหวัดสงขลา รวมทั้งประชาสัมพันธ์แพ็คเก็จการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจของผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลาต่อกลุ่มเป้าหมายในประเทศมาเลเซีย ทั้งบริษัทเอกชน สมาคม หน่วยงานรัฐ และ Travel Agency และหวังว่าจังหวัดสงขลาจะมีโอกาสได้ต้อนรับนักเดินทางธุรกิจจากประเทศมาเลเซียต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากหน่วยงานสนับสนุนและหน่วยวานที่ร่วมจัดกิจกรรม ยังประกอบด้วยผู้ประกอบการหลายภาคส่วนที่เดินทางไป Road Show  ได้แก่ โรงแรมในเครือข่ายสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา โรงพยาบาลกรุงเทพ หาดใหญ่ ศูนย์ประชุมนานาชาติ มอ. eco-tourism Songkhla  บริษัททัวร์ และนศ.สาขาวิชาศิลปะการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ซึ่งการจัดงาน Songkhla MICE City road show to Ipoh & Penang ครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากองค์กรและผู้ประกอบการในมาเลเซียเป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด