X

นครพนม’ คิกออฟ เปิดโครงการ ‘สุขภาพดี ชีวีมีสุข@นครพนม’

‘นครพนม’ คิกออฟ เปิดโครงการ ‘สุขภาพดี ชีวีมีสุข@นครพนม’ บริการคัดกรองตรวจสุขภาพทุกกลุ่มวัย

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.39 น. จังหวัดนครพนม โดยการบูรณาการร่วมของคณะกรรมการประสานงานสาธารณสุขระดับอำเภอเมืองนครพนม (คปสอ.เมืองนครพนม) โรงพยาบาลนครพนม สำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครพนม และองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนพม จัดกิจกรรม KICK OFF เปิดโครงการสุขภาพดี ชีวีมีสุข@นครพนม โดยนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานฯ ณ ศาลาประชาคมยงใจยุทธ บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนม ซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจคัดกรองสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชนทุกกลุ่มวัย และส่งต่อกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการรักษาในสถานบริการสาธารณสุขต่อไป ทั้งนี้ ได้จัดให้มีการดำเนินการในทุกอำเภอ เพื่อเป็นการประชาสันพันธ์และสร้างความตระหนักให้ประชาชนได้เห็นถึงความสำคัญของการตรวจสุขภาพประจำปี

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า การดำเนินงานในวันนี้เป็นการ KICK OFF เปิดโครงการ “สุขภาพดี ชีวีมีสุข@นครพนม” มีผู้ข้ารับการตรวจคัดกรองสุขภาพเบื้องต้นทุกกลุ่มอายุ จำนวน 250 คน โดยมีกิจกรรมตรวจคัดกรองตามชุดสิทธิประโยชน์ของแต่ละกลุ่มวัย อาทิ การตรวจสุขภาพประจำปี การตรวจพัฒนาการเด็กปฐมวัย การคัดกรองสายตา โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง สุขภาพจิต สุขภาพช่องปาก โรคมะเร็ง คัดกรองความเสี่ยงผู้สูงอายุ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการให้ความรู้ด้านสุขภาพที่สำคัญ เพื่อให้ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพสามารถดูแลตนเอง ครอบครัว และคนในชุมชนได้

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม เป็นองค์กรด้านสุขภาพที่รวมพลังสังคมเพื่อชาวนครพนมสุขภาพดีและยั่งยืน พร้อมทั้งพัฒนาสถานบริการและระบบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการสาธารณสุขอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อจะนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดี และเพื่อเป็นการดำเนินงานเชิงรุกในการค้นหาและป้องกันโรคที่อาจจะเกิดเป็นภัยสุขภาพในอนาคต จึงได้จัดทำโครงการสุขภาพดี ชีวีมีสุข@นครพนม ทั้งนี้ จังหวัดนครพนมมีประชากรทั้งหมด 718,704 คน มีสิทธิหลักประกันสุขภาพด้านการรักษาพยาบาล สิทธิข้าราชการ จำนวน 47,809 คน สิทธิผู้ประกันตน จำนวน 26,779 คน สิทธิบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า จำนวน 664,116 คน

อนึ่ง ก่อนพิธีเปิดโครงการฯ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม โดยนายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ร่วมกับโรงพยาบาลนครพนม สหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขนครพนม จำกัด และภาคีเครือข่าย ได้บริจาคเงินเพื่อจัดซื้อโถส้วมแบบนั่งราบเพื่อผุ้ยากไร้ ผุ้พิการ และผู้สูงอายุ จังหวัดนครพนม จำนวนเงิน 71,000 บาท โดยนายวันชัย จันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นผู้รับมอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน