X

พระโตโน่ หรือพระภาคิน สุทฺธสทฺโธ ไปจำวัดที่ สปป.ลาว 2 คืน เดินทางกลับนครพนม

วันที่ 13 ม.ค.66 หลังจากที่ พระโตโน่ หรือพระภาคิน สุทฺธสทฺโธ และพระสงฆ์ที่ร่วมอุปสมบทที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 ได้จำวัดที่วัดพระธาตุพนมฯ 2 คืน ในช่วงเช้าได้ออกบิณฑบาตในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม พุทธศาสนิกชนร่วมกันตักบาตร และเมื่อวันที่ 11 – 12 ม.ค. ได้เดินทางโดยรถยนต์ผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน) ไปยัง สปป.ลาว โดยมีพุทธศาสนิกชนชาวลาวให้การต้อนรับ จำวัดที่วัดพระธาตุศรีโคตรบอง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย ได้มอบของที่ได้บิณฑบาตให้กับโรงเรียนสัมพันธ์มิตรภาพกวางบิง และโรงเรียนสัมพันธ์ชนเผ่า แขวงคำม่วน สปป.ลาว เดินทางกลับมาที่ จ.นครพนม เมื่อเวลา 14.45 น.

ในเช้าวันที่ 14 ม.ค.66 เดินทางมาจากวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร มารับบิณฑบาตที่เขตเทศบาลเมืองนครพนมที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ไปยังวัดมหาธาตุ อ.เมือง จ.นครพนม หลังจากบิณฑบาตเสร็จ จะเดินทางไปยัง แขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อร่วมพิธียกช่อฟ้าศาลาการเปรียญหลังใหม่ของวัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ที่เกิดจากศรัทธาร่วมกันสมทบทุนสร้างขึ้น เพื่อเป็นสถานปฏิบัติศาสนกิจสงฆ์และประกอบพิธีสำคัญต่าง ๆ หลังจากนั้นพระโตโน่ เดินทางกลับมายัง พระธาตุพนมวรมหาวิหาร เพื่อลาสิกขาบท ในวันที่ 15 ม.ค.66 รวมระยะเวลาอุปสมบท เป็นเวลา 7 วัน
พระโตโน่ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะเข้ามาบิณฑบาตที่เขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ในการจำวัดที่วัดศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ดีใจที่พ่อแม่พี่น้องชาว สปป.มีความสุขและได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของ สปป.ลาว หลังจากการว่ายน้ำ และได้มาทำบุญตักบาตร คนที่ไม่เคยเข้าวัด เด็ก ๆ วัยรุ่นมาเข้าวัด ก็มีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน