X

“ชูกัน” เหนียวยันไม่ลาออก ทำงานคู่ขนานรองนายก อบจ.นครพนม ร่วมสร้างฐาน ภูมิใจไทย

“ชูกัน” เหนียวยันไม่ลาออก ทำงานคู่ขนานรองนายก อบจ.นครพนม ร่วมสร้างฐาน ภูมิใจไทย ลั่นลงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 แน่นอน

วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายแพทย์ อลงกต มณีกาศ รอง นายก อบจ.นครพนม และเป็นอดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อแผ่นดิน ประกาศลาออกจากตำแหน่งรองนายก อบจ.ฯ มีผลวันที่ 1 มิถุนายน 2565 หลังร่วมทีมบริหารกับนางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ นายก อบจ.นครพนม ลูกสาวนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนคนที่ 2/ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ในช่วงระยะเวลาเกือบ 2 ปี

โดยนายแพทย์ อลงกต มณีกาศ ให้เหตุผลว่าป้องกันข้อครหาใช้เวลาราชการเอาตำแหน่งหน้าที่เป็นฐานหาเสียง ในการลงสมัครสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า ซึ่งปัจจุบันตนเองเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย การลาออกจากรองนายกฯ ไม่มีปัญหาขัดแย้งใดๆ แต่เป็นการเตรียมพร้อมสร้างฐานสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในต้นปีหน้า

ขณะเดียวกันทางด้านนายชูกัน กุลวงษา รองนายก อบจ.นครพนม อีกคน อดีตเคยเป็น ส.ส.นครพนม เขต 4 นครพนม พรรคเพื่อไทย ครั้งที่ผ่านมาย้ายสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่สอบไม่ผ่าน จึงหันมาร่วมทีมบริหารนั่งรองนายก อบจ.นครพนม และย้ายมาสังกัดเข้าพรรคภูมิใจไทยพร้อมกับหมออลงกต และเตรียมลงสนามเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า ในเขตเลือกตั้งที่ 4 นครพนม ทั้งนี้ได้นายชูกันประกาศจุดยืนไม่ขอลาออกจาก รองนายก อบจ.ฯ แต่ขอทำงานคู่ขนาน พัฒนาท้องถิ่น ร่วมกับการสร้างฐานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ นายชูกัน กุลวงษา เปิดเผยว่าหลังจากนายแพทย์ อลงกต มณีกาศ ลาออกจากตำแหน่งรองนายก อบจ.ฯ แล้ว เชื่อว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว ไม่มีปัญหาขัดแย้งเรื่องการทำงาน ส่วนตนยังประกาศจุดยืน ในเมื่ออาสาเข้ามาพัฒนาท้องถิ่น และรับหน้าที่จากนายก อบจ.นครพนมแล้ว จะต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนงานภาคประชาชน มีการทำงานคู่ขนานกันไปในขณะที่ตนเองทำงานในตำแหน่งรอง นายก อบจ.นครพนม คู่กับการสร้างฐานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย

สำหรับเส้นทางการเมืองระดับชาติ ปัจจุบันตนสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยทำหน้าที่เสนอนโยบายพรรค ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงนโยบายการพัฒนา อาทิ เรื่องนโยบายการปลูกกัญชา ถือเป็นนโยบายสำคัญที่พรรคภูมิใจไทยริเริ่ม นำกัญชามาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ และจะเป็นสิ่งที่ประชาชนได้ประโยชน์ และประชาชนให้ความสนใจ ไปจนถึงนโยบายการฟอกไตฟรี เพราะเป็นค่าใช้จ่ายที่ประชาชนได้รับผลกระทบเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายฟอกไตฟรี สามารถช่วยเหลือชาวบ้านได้เป็นอย่างดี ถือเป็นนโยบายที่เข้าถึงประชาชน รวมถึงโครงการบัตร 30 บาทรักษาทุกโรค ที่มีการเปลี่ยนแปลง ภายใต้การนำของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีการเสนอให้บัตร 30 บาทรักษาทุกโรค สามารถรักษาได้ทุกที่ ไม่กำหนดเขตพื้นที่จังหวัด นอกจากนี้ยังมีนโยบายเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหา หนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ที่ไม่สามารถส่งคืนได้ทำให้ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี รวมถึงญาติพี่น้องต้องรับผิดชอบ ทางพรรคภูมิใจไทย จึงมีการแก้ไข ไม่ต้องมีการค้ำประกัน ไม่ต้องเกิดปัญหาภายหลัง จึงถือว่าเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ที่ประสบปัญหา

นายชูกันกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ยืนยันลงสมัครแน่นอน ในการเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า สังกัดพรรคภูมิใจไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 นครพนม แต่จะต้องทำหน้าที่รองนายก อบจ.นครพนม ควบคู่ไปด้วย จนกว่าจะมีการเลือกตั้ง ส.ส. ส่วนเรื่องการพัฒนาท้องถิ่น หลังเข้ามาร่วมบริหารงานกับทีม นายก อบจ.นครพนม ถือว่านครพนม มีการพัฒนามาต่อเนื่อง แต่ยังมีบางส่วนในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน จะต้องมีการพัฒนาด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน จะได้จัดสรรงบประมาณลงพื้นที่ ไม่ให้งบประมาณกระจุกอยู่ที่เดียว อีกปัญหาสำคัญจะต้องพัฒนาเรื่องการศึกษาให้กับลูกหลานเยาวชน ได้รับการศึกษาที่ดี เพื่อมีอนาคต ควบคู่กับการส่งเสริมกีฬาให้แก่เยาวชน ซึ่งมีโรงเรียนกีฬารองรับ ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จให้ลูกหลานเยาวชนที่มีความสามารถด้านกีฬาก้าวสู่นักกีฬาอาชีพ โดยตนยังจะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน