X

5 นักธุรกิจเปิดคลังสินค้าใหญ่สุดในจังหวัด รับโลจิสติกส์ที่ขยายตัวเร็ว สู่ประตูอินโดจีน

นครพนม 5 นักธุรกิจเปิดคลังสินค้าใหญ่สุดในจังหวัด รับโลจิสติกส์ที่ขยายตัวเร็ว สู่ประตูอินโดจีน พร้อม MOU ปูนดังของเมืองไทย กระจายสินค้าส่งอีสานตอนบน

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)/รมว.แรงงาน และ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานเปิดอาคารคลังสินค้า บริษัทแซมสยาม 99 จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 275 หมู่ 11 บ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ตลอดจนองค์กร พ่อค้า นักธุรกิจในพื้นที่ และต่างจังหวัด ร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

โดย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ได้กล่าวว่าบริษัทแซมสยาม 99 เป็นการรวมตัวของลูกหลานชาวจังหวัดนครพนมโดยกำเนิด ที่ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจการค้า การลงทุน เมื่อแรกเริ่มก่อตั้งประกอบธุรกิจหลักในการส่งออกสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จนได้เล็งเห็นโอกาสในด้านการส่งขนส่งโลจิสติกส์ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อรองรับการเติบโตของการนำเข้าและส่งออกในภูมิภาคอาเซียน ด้วยความมุมานะพยายามของทีมกรรมการที่บริหาร ซึ่งมีทิศทางที่มุ่งมั่น ได้มีการบริหารจัดการทั้งในภาคขนส่ง และคลังสินค้า รวมถึงพิธีการผ่านข้ามแดนต่างๆ เพื่อการเติบโตทางธุรกิจจึงขยายกำลังการขนส่งและพื้นที่คลังสินค้า เพื่อรองรับปริมาณการผลิตของสินค้าที่มีความต้องการมากขึ้น ฯลฯ

ด้าน นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ.นครพนม กล่าวว่าเศรษฐกิจการค้าการลงทุนในพื้นที่หยุดชะงักช่วงวิกฤตโควิดระบาด เมื่อสถานการณ์คลี่คลายทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ก็มีมาตรการผ่อนคลายลง ตนในฐานะผู้บริหารสูงสุดในจังหวัดฯ ก็เดินทางไปพบมิตรประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเจรจาเปิดด่านพรมแดนระหว่างประเทศ ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมทั้งมีนักธุรกิจในพื้นที่และนอกพื้นที่เข้ามาตั้งกิจการในจังหวัดเป็นจำนวนมาก บ่งบอกถึงเศรษฐกิจในจังหวัดนครพนม จะเติบโตในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งการตั้งคลังสินค้าเพื่อในการส่งออกและนำเข้าผ่านประเทศลาว เวียดนาม และจีนแผ่นดินใหญ่ เส้นทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) ถือว่ามีระยะทางสั้นที่สุด หลังพ้นวิกฤติโควิดคาดว่าการค้า การลงทุนจะกลับมาคึกคักอีกแน่นอน เมื่อเศรษฐกิจในจังหวัดดี พี่น้องประชาชนทุกอาชีพก็มีรายได้เพิ่มขึ้นฯลฯ

นายสมาน ศรีสุข ประธานกรรมการบริษัทแซมสยาม 99 เปิดเผยว่า บริษัทฯก่อตั้งเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2559 ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของหุ้นส่วนทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย 1.(ตน)นายสมาน ศรีสุข 2.นายอธิปพัฒน์ มิ่งเจริญพาณิชย์ 3.นายอัมพล ยุวรี 4.นายสมนาม เหล่าเกียรติ และ 5.นายพงศ์นรินทร์ ศิริวงศ์ โดยประกอบธุรกิจหลักในการส่งออกสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว เวียดนาม สินค้าหลักของทางบริษัทที่ได้รับเป็นตัวแทนในการส่งออก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ในเครือบิ๊กอาเจทั้งหมด และยังเป็นตัวแทนส่งออกสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าฮาตาริ ไปยังประเทศเวียดนามผ่านเส้นทางนครพนม ซึ่งมียอดขายเติบโตมากขึ้นในทุกๆ ปี

นายสมาน ศรีสุข กล่าวต่อว่า บริษัทฯเล็งเห็นโอกาสในด้านการขนส่ง โลจิสติกส์ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และเพื่อรองรับการเติบโตของการนำเข้าและส่งออกในภูมิภาคอาเซียน จึงร่วมกันพัฒนาพื้นที่กว่า 18 ไร่ให้เป็นคลังสินค้าและเป็นลานจอดรถเสียบชาร์จไฟ สำหรับรองรับปริมาณรถตู้คอนเทนเนอร์ที่รอเพื่อข้ามไปส่งออกสินค้ายังประเทศต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการขนส่ง

“และในปี 2565 นี้ ทางบริษัทแซมสยาม 99 ได้รับโอกาสอันดียิ่งในการร่วมลงนาม MOU เป็นคู่ธุรกิจกับทางบริษัทเอสซีจี โลจิสติกส์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกันจัดตั้งคลังสินค้าสำหรับเก็บปูนถุงที่ผลิตในประเทศลาว เพื่อกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่างๆในภาคอีสานตอนบน และตอนล่างบางส่วน โดยทางบริษัทแซมสยาม 99 จะรับบริหารจัดการทั้งในภาคขนส่ง และคลังสินค้า รวมถึงพิธีการข้ามแดนต่างๆ ในการร่วมเป็นคู่ธุรกิจครั้งนี้ เพื่อการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยทางบริษัทฯได้วางแผนที่จะชยายกำลังการขนส่งและพื้นที่คลังสินค้า รองรับปริมาณการผลิตของสินค้าที่มีความต้องการมากขึ้น พร้อมเปิดรับโอกาสในการขยายธุรกิจประเภทอื่นๆอีกด้วย ซึ่งได้มีการเริ่มต้นรวบรวมข้อมูลและวางแผนบริหารจัดการ พัฒนาองค์กรและสร้างความมั่นคั่งให้กับองค์กรอย่างยั่งยืน ติดต่อเบอร์ตรงที่ 064-2459941 ตลอดเวลา” นายสมาน ศรีสุข ประธานกรรมการฯ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน