X

บีบหัวใจยิ่งนัก !! หัวอกคนเป็นพ่อนั่งริมโขงเฝ้ารอรับลูกสาวกับหลาน

บีบหัวใจยิ่งนัก !! หัวอกคนเป็นพ่อนั่งริมโขงเฝ้ารอรับลูกสาวกับหลาน แววตาแสดงถึงความบอบช้ำในใจสุดๆ เพื่อนที่ทำงานช็อกแจงไม่เคยบ่นเรื่องหนี้สินให้ได้ยิน

สุดอนาถใจสาวนักวิชาการเทศบาล กอดลูกโดดน้ำโขงตาย

จากกรณี นางวีณา แฮนเกตุ อายุ 44 ปี ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา ชำนาญการ กองการศึกษาเทศบาลตำบลโคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กธ 4437 สกลนคร เดินทางจากบ้านพัก ต.โคกภู ซึ่งอยู่บนเทือกเขาภูพาน โดยอุ้มน้องยินดีวัย 7 ขวบลูกสาวคนเดียวที่เกิดจากสามีที่รับราชการทหารอยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้  โดยได้จอดรถไว้ริมถนนก่อนจะอุ้มลูกสาวไปนั่งที่ท่าเทียบเรือประตูโขง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนมเหนือ และสอบถามคนละแวกนั้นว่าพื้นน้ำตรงไหนลึกตรงไหนตื้น จากนั้นก็อุ้มลูกโดดลงแม่น้ำโขงหายไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบหลักฐานของผู้สูญหายวางอยู่ในเรือโดยสารที่จอดอยู่บริเวณนั้น  ภายในเก๋งไม่พบหลักฐานสำคัญใดๆ จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ติดต่อไปยังครอบครัวผู้สูญหายที่อยู่ ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ไม่นานนายบุญทม แฮนเกตุ อายุ 65 ปี พร้อมญาติพี่น้องก็รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ เปิดเผยเบื้องต้นว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แยกทางกับสามีนาน 3-4 ปี คาดปมการอัตวินิบาตกรรมน่าจะมาจากสาเหตุลูกสาวเครียดเรื่องปัญหาหนี้สิน ขณะที่ชุดประดาน้ำได้หยุดค้นหาเนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย จึงถอนกำลังกลับเพื่อรอช่วงเช้าวันใหม่

ล่าสุด วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 นายบุญทมพร้อมญาติได้เดินทางมายังท่าเทียบเรือแต่เช้า พร้อมนำเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูป เทียน จุดบอกกล่าวแก่ผีพรายตามความเชื่อของคนในลุ่มน้ำ ขอให้ร่างของลูกสาวและหลานสาวโผล่ขึ้นมา เพื่อจะนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด หลังจากนั้นนายบุญทมก็นั่งเฝ้าอยู่ที่โป๊ะท่าเทียบเรือด้วยสายตาเหม่อลอย แววตามีร่องรอยความบอบช้ำจากการอดหลับอดนอน และก็หวังว่าจะเห็นร่างลุกกับหลานในวันนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปปลอบโยนเพื่อให้คลายกังวลตลอดเวลา

ด้านการค้นหาร่างผู้สูญหาย ชุดจู่โจมใต้น้ำ หน่วยเรือรักษษความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (นรข.เขตฯ) ร่วมกับกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม สวมชุดประดาน้ำงมหาร่างทั้งสองตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบนผิวน้ำก็ใช้เรือลาดตระเวนตรวจอยู่รอบๆ โดยเชื่อว่าคงไม่ไกลจากจุดที่จมหายไปมากนัก

ต่อมา มีคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลโคกภู หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนเพื่อนร่วมงานของนางวีณาประมาณ 20 คน ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ โดยแต่ละคนมีสีหน้าตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีเพื่อนร่วมงานรายหนึ่งเผยว่านางวีณาเป็นคนอารมณ์ดี ไม่เคยบ่นปัญหาหนักอกหนักใจอะไรให้เพื่อนๆ ฟัง จึงรู้สึกช็อกที่ทราบข่าวว่านางวีณาอุ้มน้องยินดีดิ่งแม่น้ำโขง ถ้าถามว่ามีปัญหาด้านหนี้สินเพื่อนๆ ยอมรับถ้าเป็นหนี้ในระบบธนาคารทุกคนก็เป็นหนี้กันหมด ส่วนหนี้นอกระบบในเทศบาลตำบลโคกภูไม่เคยมีพวกหมวกกันน็อคเข้ามาป้วนเปี้ยนนานแล้ว ขณะรายงานยังไม่พบร่างสองแม่ลูกคู่นี้ ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน