X

สุดอนาถใจสาวนักวิชาการเทศบาล กอดลูกโดดน้ำโขงตาย

 นครพนม สุดอนาถใจ สาววัย 44 ปี นักวิชาการ เทศบาลโคกภู อ.ภูพาน สกลนคร ขับรถพาลูกสาว วัย 7 ขวบ มาทำบุญไหว้พระธาตุพนม ก่อนคิดสั้นหนีปัญหาชีวิต ภาระหนี้สิน กอดลูกสาวกระโดดน้ำโขงตาย จนท.ระดมค้นหายังไม่พบศพ พรุ่งนี้วางแผนค้นหาต่อ ญาติเผยมีปัญหาหนี้สินหลายล้านปมคิดสั้น ทีมกู้ภัยเผยน้ำลึก ความมืดเป็นอุปสรรค ต้องพักการค้นหาชั่วคราว รอพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.อรรถพงษ์ จรลี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุคนกระโดน้ำสูญหายในน้ำโขง บริเวณท่าเทียบเรือประตูโขง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม จึงประสานงานพร้อมด้วย พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ประสานงานร่วมกับทีมกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เจ้าหน้าที่ นรข.นครพนม นอกจากนี้ยังได้ประสานงาน ร่วมกับ นายประวิณ วราธนกิจ หรืออาร์ต นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม นำชุดประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมกว่า 10 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบ ค้นหาผู้สูญหายทางน้ำ เบื้องต้นโดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ บริเวณจุดเกิดเหตุ มีเรือโดยสารหางยาวจอดเทียบท่า บริเวณท่าเทียบเรือน้ำโขง ห่างจากฝั่งประมาณ 5 -6 เมตร พบหลักฐานสำคัญ ของผู้สูญหายวางอยู่ในเรือโดยสาร ประกอบด้วย พวงกุญแจรถยนต์ 1 ดอก กระเป๋าเงินผ้าครามแบบรูดซิป ตรวจสอบภายในมีเอกสารหลักฐาน บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรสำคัญทางราชการ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีรองเท้าแตะแบบสวม 2 คู่ เป็นของผู้ใหญ่ 1 คู่ สีเหลือง ของเด็ก 1 คู่ สีชมพู  อีกทั้งยังตรวจสอบพบรถยนต์ของผู้สูญหายจอดทิ้งไว้บนริมถนน ตรงกับท่าเทียบเรือ เป็นรถยนต์ เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนทอง ทะเบียน กธ 4437 สกลนคร เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ได้ระดมทีมประดาน้ำค้นหาในพื้นที่ใกล้เคียงที่คาดว่าเป็นจุดกระโดดจากเรือ รัศมีห่างประมาณ 20 -30 เมตร หลังจากมีเบาะแสจากชาวบ้านใกล้เคียง เชื่อว่าเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวมากับลูกสาว และเดินลงไปบนเรือ ก่อนที่จะกอดลูกกระโดดน้ำหายไป  จึงเชื่อว่าคิดสั้นฆ่าตัวตาย และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ในการค้นหา แต่ยังไม่พบต้องยุติการค้นหา เพราะสภาพน้ำลึก อีกทั้งเป็นเวลากลางคืน พรุ่งนี้วางแนวทางค้นหาต่อ

ภายหลังเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ทราบชื่อผู้สูญหายคือ นางวีณา แฮนเกตุ อายุ 44 ปี บ้านอยู่ ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ทำงานรับราชการตำแหน่งนักวิชาการ ชำนาญการ กองการศึกษาเทศบาลตำบลโคกภู อ.ภูพาน จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานทางญาติ พ่อแม่ มายืนยัน ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนกระทั่งทางญาติได้มายืนยันว่า เป็นผู้สูญหายจริง เดินทางออกมาจากบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า กับลูกสาว อายุ 7 ขวบ คาดว่าจะพาลูกสาวกระโดดน้ำคิดสั้น ซึ่งทางญาติระบุว่า มีปัญหาชีวิตภาระหนี้สิน หลายล้านบาท มานาน เชื่อว่าเป็นต้นเหตุสำคัญในการคิดสั้น หลังเดินทางมาทำบุญกราบไหว้พระธาตุพนม แต่คงทำใจไม่ได้ ก่อนตัดสินใจคิดสั้น โดยทางญาติได้ร่วมกับทำพิธีตามความเชื่อ จุดธูปเทียน ถวายดอกไม้เครื่องเซ่นไหว้ เหล้าขาว ขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้พบผู้สูญหายโดยเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุจากชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ทีมประดาน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบค้นหา โดยพบเอกสารหลักฐาน ในกระเป๋าเงิน กุญแจรถยนต์ รวมถึงรถยนต์ที่จอดบนริมฝั่งน้ำโขง ใกล้ที่เกิดเหตุ  โทรศัพท์มือถือ รองเท้า ทั้ง 2 แม่ลูก ในเรือโดยสารจุดเกิดเหตุ ที่ชาวบ้านแจ้งเบาะแสะว่ามีคนกระโดดน้ำโขงสูญหาย จึงได้ประสานทางญาติ ยืนยันตัวตน และทราบว่าผู้เสียหาย คือ นางวีณา แฮนเกตุ อายุ 44 ปี บ้านอยู่ ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ทำงานรับราชการตำแหน่งนักวิชาการกองการศึกษาเทศบาลตำบลโคกภู อ.ภูพาน จ.นครพนม ซึ่งเดินทางมากับลูกสาว อายุ 7 ขวบ จาก จ.สกลนคร เพื่อทำบุญ ส่วนสาเหตุทางญาติเชื่อว่า มีปัญหาคิดสั้นจากปัญหาชีวิต ภาระหนี้สิน ที่เคยบ่นท้อกับครอบครัวมาตลอด โดยทางญาติไม่ติดใจประเด็นอื่นนอกจากคิดสั้น และคงไม่ใช่อุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามวันนี้ถึงแม้จะยุติการค้นหาชั่วคราวเพราะเป็นเวลากลางคืน มีอุปสรรคมาก แต่พรุ่งนี้เช้าจะได้วางแผนระดมค้นหาจนกว่าจะพบผู้สูญหายทั้ง 2 ราย

ส่วน นายประวิณ วราธนกิจ หรืออาร์ต นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม หัวหน้าทีมนำชุดประดาน้ำ ลงพื้นที่ค้นหา เปิดเผยว่า หลังได้รับประสานจากทางตำรวจ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง นำชุดประดาน้ำ จำนวน 2 นาย รวมถึงทีมกู้ภัยสมาคมสว่างนาวาธาตุพนม จำนวนกว่า 10 นาย และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ค้นหาทางน้ำ ซึ่งนำชุดประดาน้ำค้นหาใต้น้ำโขงความลึกประมาณ 5 -6 เมตร ในรัศมีประมาณ 20 -30 เมตร จากจุดเกิดเหตุ รวมถึงจุดที่คาดว่าจะเจอผู้สูญหาย แต่ยังไม่พบ เพราะมีอุปสรรคเรื่องน้ำลึก ไหลเชี่ยว รวมถึงเป็นเวลากลางคืน จึงต้องยุติการค้นหาชั่วคราว รอพรุ่งนี้เช้าจะมีการวางแผนค้นหาอีกรอบ จนกว่าจะพบ ส่วนรัศมีที่มีโอกาสจะพบศพตามประสบการณ์น่าจะประมาณ 40 -50 เมตร จากจุดเกิดเหตุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน