X

นครพนม แถลงข่าว เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนปีใหม่ Nakhon Phanom Winter Festival

นครพนม – แถลงข่าว “เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนปีใหม่ Nakhon Phanom Winter Festival ตอน สายลมแห่งความทรงจำ WINTER OF MEMORIES ประจำปี 2565”

วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณลานกินลมชมวิวว ถนนคนเดิน เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม โดยมี พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม นายสุรพล แก้วอินธิ พัฒนาการจังหวัดนครพนม นายประหยัด รูปคม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม นายสุริยันต์ โสรินทร์ รอง ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม นายธนพัต ทีฆธนานนท์ ปรานหอการค้าจังหวัดนรพนม ร่วมแถลงข่าวฯ

การจัดกิจกรรมส่งเสริมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนปีใหม่ Nakhon Phanom Winter Festival ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวฤดูหนาวและบูรณาการการจัดงานร่วมกันในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับบีใหม่ จังหวัดนครพนมร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนมและองค์กรทุกภาคส่วน ซึ่งกำหนดจัดงาน Nakhon Phanom Winter Festival ตอน สายลมแห่งความทรงจำ ในระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2564 – 2 มกราคม 2565 คณะกรรมการดำเนินงานจัดงาน นครพนม WINTER FESTIVAL 2022 ตอน สายลมแห่งความทรงจำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวฤดูหนาว และบูรณาการจัดงานร่วมกันในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งประกอบด้วยภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ร่วมกันจัดงานขึ้น เพื่อยกระดับกิจกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม ให้มีความโดดเด่นน่าสนใจ และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนม ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยมีจุดเด่นในการพัฒนาเมืองนครพนม คือ การพัฒนาอนุรักษ์เมืองเก่าในเขตเมืองนครพนม เช่น ย่านหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ถนนคนเดิน การพัฒนาเมืองใหม่ ด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษนครพนม การส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็จำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้ และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ จังหวัดนครพนม มีความพร้อมต้อนรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงาน “นครพนม WINTER FESTIVAL 2022 ตอน สายลมแห่งความทรงจำ” ภายใต้มาตรการทางด้านสาธารณสุขในสถานการณ์โควิด-19 อย่างเคร่งรัด

ในการจัดงาน “นครพนม WINTER FESTIVAL 2022 ตอน สายลมแห่งความทรงจำ” แบ่งเป็น 3 โซน โซนที่ 1 บริเวณถนนสวรรค์ชายโขง หมู่บ้านวัฒนธรรม 8 ชนเผ่า โซนที่ 2 บริเวณถนนคนเดิน ถึง ลานพญาศรีสัตตนาคราช โซนที่ 3 บริเวณลานตะวันเบิกฟ้า ถึง บริเวณ ททท.สำนักงานนครพนม ผู้ร่วมกิจกรรมฯ นอกจากจะได้มาสัมผัสอากาศที่เย็นสบาย วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ในช่วงฤดูหนาวริมฝั่งโขง สามรถถ่ายรูปกับอุโมงค์ไฟหลากสีสันและตามจุดเช็คอินต่าง ๆ กิจกรรมแห่ดาวคริสมาสต์ เลือกซื้อสินค้า OTOP อาหารประจำถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ การประกวดวงดนตรี/ประกวดร้องเพลง และกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทุกท่านได้มาสัมผัส การช่วยกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ของจังหวัดนครพนมอีกทางหนึ่งด้วย

นายสุรพล แก้วอินธิ พัฒนาการจังหวัดนครพนม ร่วมแถลงข่าวว่า การจัดกิจกรรม Nakhon Phanom Winter Festival ตอน สายลมแห่งความทรงจำ ซึ่งในส่วนของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครพนม ได้ประสานกลุ่มผู้ประกอบการ OTOP ร่วมจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน สินค้าของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จากกลุ่มอาชีพที่กู้ยืมเงินทุนหมุนเวียนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีไปประกอบอาชีพแล้วมีผลผลิตเกิดขึ้น จากทั้ง 12 อำเภอ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “ร้อยหลาก พรรณราย ผ้าไทนครพนม” ในวันที่ 29 – 31 ธันวาคม 2564 เวลา 18.00 – 21.00 น. ดังนี้ วันที่ 29 ธันวาคม 2564 กิจกรรมการจัดนิทรรศการ “ร้อยหลากพรรณราย ผ้าไทนครพนม” (การเล่าเรื่องผ้าพื้นเมืองนครพนม การให้ความรู้การประยุกต์ใส่นวัตกรรมลงไป เพื่อการออกแบบที่ทันสมัย ที่สามารถบอกความสำเร็จ ณ ห้วงเวลาหนึ่งได้ รวมถึงการออกแบบผ้าไทย ผลิตภัณฑ์ผ้าที่หลากหลายการออกตลาดสากล และการเดินโชว์หรือการแสดงที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น) วันที่ 30 ธันวาคม 2564 กิจกรรมประกวดการเดินแบบแฟชั่นผ้าไทยนครพนม คือ ผ้ามุกนครพนม ผ้าย้อมสมุนไพรไม้มงคล และผ้าลายขอฯพระราชทาน ชิงเงินรางวัล ดังนี้ รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และวันสุดท้ายวันที่ 31 ธันวาคม จะเป็นการเดินแบบแฟชั่นโชว์สบายๆ สไตล์ “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” ท่านใดสนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครพนม เบอร์โทรติดต่อ 042-511525 (รับสมัครประกวดเดินแบบตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 ธ.ค.64 นี้ก่อนเวลา 16.00 น.)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน