X

ททท.นครพนม ประเดิมเปิดเทศกาลแห่งความสุข ผู้ว่าเร่งปรับจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยว

นคพรนม – ททท. ประเดิมเปิดเทศกาลแห่งความสุข ผู้ว่าเร่งปรับจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยว เพื่อรับลมหนาวและปีใหม่ 65

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม เปิดเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมออกเดินทางท่องเที่ยวฤดูหนาวส่งท้ายปี 2021 ภายหลังสถานการณ์ covid-19 คลี่คลายลง โดยผู้คนสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้มากขึ้น

ในครั้งนี้ ททท.สำนักงานนครพนม ได้จัดกิจกรรม TAT Nakhonphanom Open House # 5 ด้วยการเปิดสำนักงาน ททท.ตึกเหลืองสไตล์โคโลเนียล ติดริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ให้เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดและประดับประดาอาคารสำนักงานด้วยไฟหลากสีจากดาวคริสต์มาสและแพดาวอย่างสวยงาม ในระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2564-วันที่ 15 มกราคม 2565 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปกับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยสีสันจากแสงไฟดวงดาว อีกทั้งยังได้มาสัมผัสกับอากาศที่เย็นสบาย อยู่ริมฝั่งโขงชมภูเขาของลาวแต่เป็นวิวของเรา และได้รับเกียรติจากนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมเป็นประธานในพิธีพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน ร่วมเปิดกิจกรรมเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก(สกลนคร นครพนม มุกดาหาร)

โดยนายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้เปิดเผยว่า จังหวัดนครพนมตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง มีศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมถึงมีธรรมชาติที่สวยงามมากมาย ทำให้มีจุดขายที่โดดเด่นบนความเชื่อและความศรัทธาของประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น พระธาตุพนม รวมถึงพระธาตุประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน พญาศรีสัตนาคราช ถ้ำนาคี ณ อุทยานแห่งชาติภูลังกา และสถานที่อื่น ๆ ที่กระจายอยู่ในแต่ละอำเภอ ซึ่งเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้นก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาเยือนมากยิ่งขึ้นจึงได้มอบหมายให้แต่ละอำเภอค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ และปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวเดิมให้มีความสวยงามมากขึ้นไปอีก เพื่อเป็นของขวัญให้กับทุกคน

โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จังหวัดนครพนมก็จะมีการจัดงาน Nakhonphanom Winter Festival มีชื่อตอนว่า Winter of Memories ระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2564-2 มกราคม 2565 ซึ่งในตอนนี้เริ่มมีหลายแห่งเริ่มเปิดตัวสถานที่ให้ทุกคนได้มาสัมผัสแล้ว อย่างเช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม มีการปรับพื้นที่ตกแต่งด้วยดวงไฟหลากสีผสมผสานกับศิลปะท้องถิ่น ทำให้มีความสวยงามกลายเป็นสถานที่เช็คอินภายใต้ชื่อ TAT Nakhonphanom Open House ที่หลายคนเห็นแล้วต้องอยากมาสัมผัสอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กล่าเพิ่มเติมว่า ภายในงาน Nakhonphanom Winter Festival ก็ยังจะมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่รอให้ทุกคนได้มาสัมผัส ทั้งการแข่งขันบาสโลบ และ Line dance,กิจกรรมหมู่บ้าน 8 ชนเผ่าที่จะนำเอาศิลปะ วัฒนธรรม อาหารพื้นถิ่นและวิถีชีวิตของคนในพื้นที่จังหวัดนครพนมมาจัดแสดงให้ชม,การปรับเส้นทางจักรยานริมฝั่งแม่น้ำโขงให้มีอุโมงค์ไฟขนาดความยาวประมาณ 300 เมตรเพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสลมหนาวเย็นสบาย พร้อมกับแสงไฟที่สวยงาม เมื่อถ่ายภาพออกมาแล้วทุกคนต้องชื่นชอบไปตาม ๆ กัน

โดยในส่วนของการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19  ปัจจุบันพบมียอดผู้ติดเชื้อขึ้น-ลงแต่ไม่มาก สามารถควบคุมได้จึงมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด(สสจ.ฯ) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและติดตามอย่างใกล้ชิด โดยที่ผ่านมาจังหวัดจัดกิจกรรมต่าง ๆ จะไม่พบว่ามีคลัสเตอร์เกิดขึ้น แต่เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ก็ได้สั่งให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ด้าน นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.นครพนม ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุข เทศกาลแห่ดาวคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่พื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก ชมขบวนรถแห่ดาวตระการตาที่มีหนึ่งเดียวในไทย และมาสัมผัสอากาศหนาวกับเมืองรองที่ต้องจองล่วงหน้า คือเมืองแห่งความสุขริมฝั่งโขงจังหวัดนครพนม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน