X

ผู้ตรวจ ศธ. ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียนที่เข้ารับวัคซีน เผยฉีดแล้วเกือบ 4 หมื่นราย

นครพนม – ผู้ตรวจ ศธ. ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียนที่เข้ารับวัคซีน เผยฉีดแล้วเกือบ 4 หมื่นราย เชื่อครบทุกคนภายใน ตค.นี้

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่หอประชุมยงใจยุทธ ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายธนากร ดอนเหนือ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค สำนักงานศึกษาธิการภาค 11 พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ นักเรียน อายุ 12-18 ปี ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันไวรัสโควิด–19 และกล่าวขอบคุณบุคคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลเยาวชนของจังหวัดนครพนม โดยมีนายธันญ์สุธี ภัคธารีรัตน์ ศึกษาธิการจังหวัดนครพนม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับและนำตรวจเยี่ยม
นายธนากร ดอนเหนือ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการฯ เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขวางแผนเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 และรัฐบาลได้มีการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์เพื่อฉีดให้แก่นักเรียนที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปี ที่มีความสมัครใจโดยผู้ปกครองให้การยินยอมเข้ารับวัคซีน ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตนเองและคณะได้มีการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนของแต่ละจังหวัด

ซึ่งในจังหวัดนครพนมนั้นมีนักเรียนที่สมัครใจและผู้ปกครองยินยอมให้เข้ารับวัคซีน จำนวนรวมประมาณ 38,000 คนแล้ว ยังเหลืออีกประมาณร้อยละ 3 ก็จะครบทั้งหมด ซึ่งในล๊อตแรกนี้จังหวัดนครพนมได้รับการจัดสรรมา 22,000 โดส คาดว่าบุคลากรทางการแพทย์จะสามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้ได้แล้วเสร็จตามจำนวนภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยจังหวัดนครพนมมีการบริหารจัดการวัคซีนในแต่ละวันกระจายให้บริการทั้ง 12 อำเภอ ซึ่งจะมีการนัดหมายนักเรียนล่วงหน้าว่าให้เข้ารับได้ในวันไหน อย่างวันนี้ที่จุดหอประชุมยงใจยุทธแห่งนี้จะเป็นนักเรียนของโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดมหาธาตุ โรงเรียนศรีบัวบานวิทยาคม โรงเรียนบ้านหนองจันทร์ โรงเรียนบ้านขามเฒ่ากุดข้าวปุ้น โรงเรียนหนองบัวด่านเก่า ศูนย์การศึกษาพิเศษ กศน.อำเภอเมือง วิทยาลัยเทคโนโลยีอินเตอร์พัฒนศาสตร์ และวิทยาลัยเทคโนโลยี ไทย-อินโดจีน

ทั้งนี้กรมควบคุมโรคได้ยืนยันแล้วว่า การฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ผ่านการรับรองจาก อย. และ WHO โดยได้ออกคำแนะนำสำหรับนักเรียนที่เข้ารับวัคซีน คืองดออกกำลังกายหลังฉีดวัคซีน 7 วัน พร้อมสังเกตอาการ หากแน่นหน้าอก เจ็บหน้าอก หรือเหนื่อยให้รีบไปโรงพยาบาล และแจ้งประวัติการรับวัคซีนเพื่อเข้าระบบการดูแลรักษาทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน