X

รถสายัณห์ มทบ.210 เข้าซื้อปลานิลช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในกระชัง

นครพนม – รถสายัณห์ มทบ.210 เข้าซื้อปลานิลช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในกระชัง พร้อมฝ่าวิกฤติ COVID-19 เคียงข้างประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในแม่น้ำโขงและลำน้ำสงคราม โยเฉพาะในพื้นที่อำเภอศรีสงคราม,ท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(covid-19) และมาตรการเคอร์ฟิว ทำให้พ่อค้าที่เคยเข้ามารับซื้อ เพื่อนำไปจำหน่ายตามตลาดนัด ตลาดสด ร้านอาหาร ทั้งในและต่างจังหวัด ไม่สามารถมารับซื้อปลานิลในพื้นที่จังหวัดนครพนมได้ จึงทำให้มีปลานิลตกค้างในกระชังเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลกระชัง พล.ต.สามารถ จินตสมิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 (ผบ.มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม มีความห่วงใยต่อปัญหาที่พี่น้องชาวเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลประสบอยู่ จึงได้จัดรถสายัณห์พร้อมกำลังพล ตามโครงการทหารอิ่มท้อง พี่น้องมีตังค์ เข้าซื้อปลานิลกับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในกระชัง พื้นที่ ต.พนอม อ.ท่าอุเทน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และปัญหาจากสภาพอากาศ สภาพน้ำ ที่จะทำให้ปลาเกิดความเสียหายน๊อกน้ำตายเป็นจำนวนมากจนเสียรายได้ถึงขั้นขาดทุน จึงได้เร่งเข้ารับซื้อถึงกระชังปลาเพื่อนำมาประกอบเลี้ยงให้กับทหารกองประจำการ และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในเบื้องต้น จำนวน 68 กิโลกรัม ราคา 45 บาท/กก. เป็นเงิน 3,060 บาท และหากชาวเกษตรกรฯยังไม่สามารถระบายปลานิลในกระชังได้ ก็จะเข้ามาซื้ออีกครั้งหนึ่ง หรือจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รถสายัณห์เป็นรถของหน่วยทหารที่ออกไปช่วยซื้อสินค้าการเกษตรเช่น พืช ผัก ผลไม้ ฯลฯ เพื่อไปทำอาหารเลี้ยงกำลังพล และน้องๆพลทหารในแต่ละกองบัญชาการทั่วประเทศ โดยเลียนชื่อมาจากรถพุ่มพวงที่ตระเวนขายกับข้าว ห้อยถุงมาเป็นพวงๆ มีทั้งข้างรถและท้ายรถ จึงเรียกกันว่ารถพุ่มพวง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน