X

นายก อบจ.นครพนม เผยสั่งรื้อสนามเปตองแค่บางส่วน อาจผิดใจพวกมั่วสุมเล่นการพนัน

นครพนม – นายก อบจ.นครพนม เผยสั่งรื้อสนามเปตองแค่บางส่วน อาจผิดใจพวกมั่วสุมเล่นการพนัน บางกลุ่มฉวยโอกาสดิสเครดิตการเมือง ย้ำเดินหน้าพัฒนาจังหวัดควบคู่กับการกีฬา

จากกรณีมีบุคคลกลุ่มหนึ่งเผยแพร่ข่าวในโลกโซเซียล ระบุว่าผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (อบจ.ฯ) สั่งเจ้าหน้าที่รื้อสนามเปตองภายในสนามกีฬาจังหวัดนครพนม ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.นครพนม ทำให้หลายคนที่อ่านข้อความดังกล่าวนั้นแล้ว กลายเป็นกระแสดราม่าในสังคมออนไลน์ โดยได้ตั้งข้อสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์ว่าคำสั่งดังกล่าวมีเจตนาอะไร แล้วประชาชนที่ต้องการเล่นกีฬาเปตอง จะใช้สนามที่ไหนเล่นกีฬา
นอกจากนี้ยังมีบางกลุ่มออกมาโจมตีทางสังคมออนไลน์ ว่า ทางผู้บริหาร อบจ.นครพนม ใช้อำนาจหน้าที่ไม่ถูกต้อง และไม่สนับสนุนด้านการกีฬา รวมถึงกลุ่มคนบางกลุ่มฉวยโอกาสใช้กระแสดราม่าดังกล่าวดิสเครดิตทางการเมืองทันที

ด้าน “นายกขวัญ” นางสาว ศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม ได้เปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า ในการรื้อสนามเปตองเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น โดยสั่งรื้อเพียง 2 สนาม เนื่องจากสนามเปตองนั้นไม่ได้มาตรฐาน และยังมีสนามที่สามารถเล่นเปตองได้อีกถึง 23 สนาม โดยปกติสนามเปตองที่มีมาตรฐานภายในสนามกีฬากลางจังหวัดนครพนม มีทั้งหมด 25 สนาม โซนแรกมี 23 สนาม และโซนที่ 2 มี 2 สนาม ทั้งนี้ทั้งนั้นทาง อบจ.นครพนม ได้มีการรื้อสนามในโซนที่สอง จำนวน 2 สนาม เป็นโซนที่เรียกได้ว่าโซน VIP ซึ่งจะมีผู้มาเล่นเป็นประจำ แต่เคยมีปัญหาร้องเรียน เพราะผู้เล่นบางกลุ่มมักใช้เป็นพื้นที่สังสรรค์ บางครั้งฉวยโอกาสลักลอบมั่วสุมเล่นการพนัน (ไฮโล) และดื่มสุรา เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตักเตือนก็มักจะเกิดปัญหาตลอด และเคยมีหนังสือรายงานมายังผู้บริหาร อบจ.ฯมาก่อนแล้วด้วย

ทางผู้บริหาร อบจ.นครพนม จึงได้หารือกับส่วนเกี่ยวข้อง ดำเนินการสั่งรื้อสนามโซนที่สอง จำนวน 2 สนาม เพื่อวางแนวทางโครงการเพื่อพัฒนาและปรับปรุงให้ได้มาตรฐาน ที่ผ่านมาได้ดำเนินการประสานของบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ไปแล้ว โดยเป็นงบประมาณที่จะพัฒนาสนามกีฬาในภาพรวม เพื่อให้เกิดประโยชน์กับชาวนครพนมทุกคน อีกทั้งในส่วนสนามเปตองโซน VIP ที่ต้องรื้อปรับปรุงนั้น ก่อนนี้ได้มีการทำขึ้นมาโดยใช้พื้นที่ถนนด้านหลังอัฒจันทร์ และมีการต่อเติมหลังคา ซึ่งไม่ได้อยู่ในแบบหรือมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง จึงต้องมีการพัฒนารื้อถอน

 

ทั้งนี้ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม ยังกล่าวต่ออีกว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางด้านประธานชมรมเปตองจังหวัดนครพนม พร้อมคณะ ได้เข้าพบหารือกับคณะผู้บริหาร อบจ.ฯ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาการรื้อสนามโซนที่ 2 และมีการตกลงทำความเข้าใจด้วยดี รวมถึงรับรู้ถึงแนวทางการพัฒนาของ ผู้บริหารฯ ทางประธานชมรมเปตองจังหวัดนครพนม ยังได้รับรู้ถึงข้อมูลปัญหา เกี่ยวกับสนามเปตอง VIP ทั้ง 2 สนาม ที่เคยเกิดเหตุที่ไม่เหมาะสมขึ้นจริง โดยมีบางกลุ่มฉวยโอกาสนอกเหนือจากเล่นเปตองมีลักษณะมั่วสุมเล่นการพนันขันต่อ และยังยืนยันที่จะช่วยกันกวดขันไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นซ้ำอีก อีกทั้งทาง อบจ.ฯได้ดำเนินการติดตั้งตู้น้ำเย็นให้จำนวน 1 ตู้ และขอให้ผู้เล่นกีฬาเปตองไปเล่นบริเวณพื้นที่โซน 1 ซึ่งมีถึง 23 สนามแทน พร้อมได้เสนอแผนที่จะพัฒนาสนามกีฬาจังหวัดนครพนม ในระยะยาว ให้มีความมาตรฐานในกีฬาทุกประเภท

นายกขวัญได้กล่าวทิ้งท้ายว่าอีกว่า ยืนยันว่าเจตนาของผู้บริหาร อบจ.นครพนม คือ ต้องการพัฒนาในภาพรวม ซึ่งในบางครั้งอาจจะไม่ถูกใจคนบางกลุ่ม แต่หน้าที่ของ อบจ.ฯ คือต้องดูแลคนทั้งจังหวัด ในส่วนของเรื่องสนามกีฬาและการกีฬาในภาพรวมของจังหวัดฯ อยากให้พ่อแม่พี่น้องชาวนครพนม ติดตามเสนอแนวทางการพัฒนาร่วมกัน พร้อมที่จะรับฟังข้อคิดเห็นของทุกภาคส่วน อีกไม่นานจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

“คณะผู้บริหารขอย้ำว่า ในการดำเนินการทุกโครงการ มีการวางแผน วางแนวทาง ภายใต้การมีส่วนร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ไม่ได้คิดเองทำเอง วอนอย่าเอาบางประเด็นมาเป็นเรื่องการเมือง และถือโอกาสนำมาดิสเครดิตทางการเมือง อยากให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันพัฒนากับ อบจ.นครพนม ตนไม่ขอเอาการเมืองมาเกี่ยวข้อง และพร้อมที่จะร่วมทำงานกับทุกฝ่ายที่เป็นประโยชน์กับชาวนครพนม โดยเฉพาะในส่วนของการกีฬา อบจ.นครพนม ได้ให้ความสำคัญไม่แพ้การพัฒนาด้านอื่นๆ ซึ่งได้มอบหมายให้ประธานที่ปรึกษานายก อบจ.นครพนม ที่มีประสบการณ์ด้านการกีฬามายาวนาน ทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังเคยเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล เจ้าของค่ายมวย และเป็นเจ้าลิขสิทธิ์การแข่งขันรถฟอร์มูล่า รวมถึงกีฬาอีกหลายประเภท ที่จะมาร่วมสนับสนุนการกีฬา สร้างโอกาสให้ลูกหลานเยาวชนชาวจังหวัดนครพนม ก้าวสู่นักกีฬา อาชีพ และสนับสนุนให้ชาวนครพนม มีสุขภาพดีจากกการกีฬาอีกด้วย” นายก อบจ.นครพนม กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน