X

กลุ่มเสื้อเหลืองนครพนม แสดงพลังปกป้องสถาบัน แสดงเจตนารมณ์อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี 

นครพนม – วันที่ 23 ตุลาคม 2563  เวลา 9.00 น. ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณลานพนมนาคา พญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นำโดยนายสถาพร  บรรหาร ประธานชมรมวิทยุชุมนุมนครพนม เป็นแกนนำประชาชนที่ใช้ชื่อว่า “ชาวนครพนมกลุ่มปกป้องสถาบัน” ประมาณ  150  คน ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ได้พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองถือธงชาติไทย พร้อมกับถือพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ตลอดจนพระบรมศานุวงศ์ เดินทางมารวมตัวกัน เพื่อแสดงจุดยืนในการปกป้อง พิทักษ์และเทิดทูนสถาบัน และจะร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ “อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี” โดยทั้งหมดได้ร่วมกันกล่าวปฏิญาณตน และแสดงเจตนารมณ์ในการช่วยกันปกป้องสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนคนไทยทั้งชาติ

สืบเนื่องจากกลุ่มคณะราษฎร 63 ได้มีการรวมกลุ่มชุมนุมปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ยังต้องการให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งมีการจาบจ้วงดังที่เป็นภาพข่าวในสื่อต่างๆ ทำให้ชาวจังหวัดนครพนมไม่พอใจ จึงได้ออกมาแสดงพลังในการปกป้องสถาบัน

นายสถาพรฯ กล่าวว่า ผู้ร่วมชุมนุมได้กล่าวปฏิญาณตนว่า จะรักษา ชาติ ศาสน์  กษัตริย์  ด้วยชีวิต และร่วมกันร้องเพลงชาติไทย เพลงสรรเสริญพระบารมี โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก่อนที่จะสลายตัว ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจาก สภ.เมืองนครพนม ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน