X

รมว.แรงงาน แนะนครพนมตั้งศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนงานยุค 4.0 พัฒนาเชิงรุกเพื่อประชาชน

นครพนม – วันที่ 22 ตุลาคม 2561 ที่ห้องประชุมพระธาตุพนม ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครพนม พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในการให้คำแนะนำการบริหารงานเพื่อขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐและพัฒนาจังหวัดนครพนมให้มีความเจริญก้าวหน้า สร้างให้ประชาชนทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บนพื้นฐานของความมั่งคั่ง มั่นคงและยั่งยืน โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นางวิไลวรรณ ไกรโสดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม คณะหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับและร่วมรับฟัง

โดยในการแนะนำครั้งนี้ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เล่าถึงประสบการณ์การบริหารงานที่ผ่านมาของตนเอง เริ่มตั้งแต่ ระดับหน่วยงาน ระดับจังหวัด ระดับภาคและระดับประเทศ ซึ่งจะมีความแตกต่างกันออกไปด้วยปัจจัยหลายๆด้าน แต่หัวใจหลักที่ยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด คือการบริหารงานที่ต้องลงลึกถึงรายระเอียด เอาใจใส่ในทุกขั้นตอนและความรู้สึก รวมถึงรู้ถึงขีดความสามารถของผู้ปฏิบัติงานและไม่ก้าวก่ายหน้าที่ และในโอกาสนี้ได้ยังได้แนะนำผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมและผู้ที่เข้าร่วมรับฟัง ในการพัฒนาจังหวัดนครพนม ที่ต้องยึดหลักการบริหารงานแบบบูรณาการโดยมีศูนย์ปฏิบัติราชการจังหวัดเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อน เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุค 4.0 ที่มีเทคโนโลยีคอยสนับสนุน ทั้งนี้ได้ขอให้แบ่งการทำงานที่ชัดเจนในทุกระดับที่ทุกอย่างเป็นเชิงรุกสามารถตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอนและรายละเอียด โดยเริ่มตั้งแต่การสร้าง Big Data ในระดับจังหวัดที่รวบรวมข้อมูลของแต่ละหน่วยงาน แต่ละกระทรวงในทุกๆด้าน

ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการข่าว ด้านสาธารณภัย แผนการปฏิบัติงาน การขับเคลื่อนโครงการและนโยบายรัฐบาล เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลหลักให้ทุกหน่วยนำไปใช้งาน จากนั้นก็ให้มีการวางแผนพัฒนาจังหวัดร่วมกัน ทั้งแผนการปฏิบัติงาน และแนวทางการแก้ไขที่ต้องขับเคลื่อนไปพร้อมกันทุกฝ่าย เพื่อไม่เกิดความซ้ำซ้อนของงบประมาณและโครงการที่ได้รับ ทั้งก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน รวมถึงมีการประชุมขับเคลื่อนงานและรายงานผลในทุกๆวัน โดยมีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกันตั้งแต่ละดับล่างสุด โดยมีผู้ว่าราชการเป็นผู้บัญชาการ และที่ขาดไม่ได้คือการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่ในทุกเรื่องที่มีการดำเนินงาน ซึ่งต้องมีความรวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน