X

ผวจ.นครพนม เปิดตลาดสินค้าพื้นเมือง ภารกิจสุดท้ายก่อนเกษียณ

นครพนม – วันที่ 28 ก.ย.61 เวลา 12.00 น. บริเวณตลาดสุนทรี ข้างโรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว(ท้ายเมือง) ถนนชยางกูร(นครพนม-ธาตุพนม) เขตเทศบาลเมืองนครพนม น.ส.วสุมน เนตรกิจเจริญ หรือคุณอุ๊ นักธุรกิจสาวได้เปิดตลาดแห่งใหม่ เพื่อเป็นศูนย์รวมสินค้างานศิลปะ วัฒนธรรม การเกษตร และงานศิลป์ถิ่นอีสาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวแนวใหม่ของจังหวัดนครพนม โดยมี นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯให้เกียรติมาเป็นประธาน ซึ่งจะเป็นภาระกิจสุดท้ายก่อนที่จะเกษียณอายุราชการในเย็นวันเดียวกัน

น.ส.วสุมนฯเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณท่านผู้ว่าฯนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ที่ตลอดระยะเวลา 6 ปี ได้สร้างบ้านแปงเมืองไว้อย่างมากมาย โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญยิ่ง ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ตนในฐานะเจ้าของบริษัท วินวินสมาย ตัดสินใจต่อยอดลงทุนจัดตั้งตลาด ที่มีเอกลักษณ์แห่งนี้ขึ้นมา ใช้ชื่อว่า”ตลาดสุนทรี ตลาดแห่งความสุขฯ”มีแนวทางและเป้าหมายของตลาด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ทั้งเยาวชนน คนทำงาน และผู้สูงอายุ ด้วยการผสมผสานการอนุรักษ์ ส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ให้เป็น”ตลาด 3 R 4 E”

ได้แก่ Reduc(ลดการใช้) Reuse(การใช้ซ้ำ) Recycle(แปรรูปนำมาใช้ใหม่) และ 4 E คือ Education Entertainment Exciting Environment เพื่อมุ่งสู่การเป็น”ตลาดแห่งความสุข” ใน “นครแห่งความสุข” โดยแบ่งพื้นที่ในตลาดเป็น 9 โซน ทั้งแหล่งรวมของฝาก ของที่ระลึก สินค้าแปรรูปิ่นอีสาน OTOP รวบรวมผลิตภัณฑ์ชุมชนและชนเผ่าในจังหวัด อาทิ ผ้าพื้นเมือง ผ้าอีสาน ผ้าฝ้ายย้อมสีไม้มงคล ผ้าขาวม้าที่ออกแบบเป็นชุดแต่งกายสุดเท่ห์เข้ากับยุคปัจจุบัน หรือจะมาทานอาหารนั่วชิวๆชมวิวโขง เพราะพื้นที่ติดกับแม่น้ำโขง สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างสบายฯลฯ

หลังจากนั้น ผวจ.ฯก็อวยพรให้ธุรกิจดังกล่าวประสบผลสำเร็จ ก่อนจะไปปลูกพืชมงคลต้นอุไรทอง แล้วยังมอบให้แก่ 8 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ นำไปเพาะปลูกเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย จากนั้นนายสมชายฯได้เดินทางกลับไปทำงานที่ศาลากลางฯต่อ โดยจะเซ็นมอบหมายให้ นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รอง ผวจ.ฯ ปฏิบัติหน้าที่แทน ผวจ.นครพนม จนกว่า นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม คนใหม่ จะเดินทางมารับตำแหน่งในเช้าวันที่ 1 ต.ค.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน