X

พบเพิ่มอีก 1 ศพ หลังแม่น้ำโขงโหดกลืนร่าง 3 แม่ลูก เหลือลูกชายคนโตเร่งค้นหา   

นครพนม – คืบหน้า กรณี นางบัณฑิตาภรณ์ พร้อมธนรัตน์ หรือติ๋ม อายุ 51 ปี อาชีพขายนมเปรี้ยว และลูกชายอีก 2 คน คือ นายณัฐวัฒน์ พร้อมธนรัตน์ อายุ 24 ปี เด็กชายปัณณวิชญ์ พร้อมธนรัตน์ อายุ 10 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 4 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ลงไปหางมหอยทรายในแม่น้ำโขง บ้านดอนแพง หมู่ 7. ต.บ้านแพง แต่น้องปัณณวิชญ์ได้ออกไปเล่นกลางลำแม่น้ำโขง พลัดหลงเข้าไปในร่องน้ำลึกและมีน้ำไหลวน นางบัณฑิตตาภรณ์หรือติ๋มผู้เป็นมารดาและนายญัฐวัฒน์พี่ชาย พบเห็นจึงได้ว่ายน้ำเข้าไปช่วย แต่กลับกอดกันจมน้ำหายไปด้วยกันทั้งสามคนแม่ลูก ซึ่งเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำได้งมศพนางบัณฑิตาภรณ์ขึ้นจากน้ำสำเร็จ เหลืออีกสองศพพี่น้องที่ยังค้นหาไม่เจอ ก่อนจะหยุดการค้นหาในเวลาประมาณ 01.30 น. เข้าวันใหม่ของวันที่ 25 เมษายน 2563

กระทั่งรุ่งเช้า เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง​ (นรข.) กู้ชีพสว่างศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ ได้ร่วมกันออกหาร่างผู้เสียชีวิตทั้งสอง โดยมีประชาชนและญาติของผู้เสียชีวิตมามุงดูจำนวนมาก และเวลาประมาณ 11.30 น. สามารถนำร่างขึ้นจากน้ำได้อีก 1 ศพ เป็นศพของน้องปัณณวิชญ์ที่ถูกกระแสน้ำพัดห่างจากจุดจมน้ำไปประมาณ 150 เมตร ลักษณะเป็นการถูกน้ำซัดม้วนเข้าหาชายฝั่ง ลึกแค่ 1 เมตรเศษ  เจ้าหน้าที่จึงนำศพห่อด้วยผ้าขาวขึ้นมารอการชันสูตรที่ริมตลิ่ง โดยญาติมามาดูศพถึงกับร่ำไห้ในการจากไปของสามแม่ลูก ก่อนนำไปบำเพ็ญกุศลเคียงข้างกับศพนางบัณฑิตาภรณ์ที่วัดชัยมงคล เขตเทศบาลตำบลบ้านแพง ส่วนร่างของนายณัฐวัฒน์ยังหาไม่เจอ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาอย่างสุดความสามารถ

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบว่าบริเวณดังกล่าวเวลาแดดร่มลมตกจะมีอากาศเย็นลมพัดเอื่อยมาจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงมักจะมีผู้คนชักชวนกันมานั่งทานข้าวอยู่ริมตลิ่งประจำ ก่อนเกิดเหตุสลด สามแม่ลูกก็ชวนเพื่อนบ้านตลอดจนญาติพี่น้อง ทำกับข้าวมานั่งรับประทานอยู่ริมตลิ่ง จากนั้นก็ลงไปเล่นน้ำหรือบางคนก็งมหาหอยทราย ที่มีให้ทานเพียงปีละครั้ง คืออยู่ระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม โดยน้องปัณณวิชญ์ลงไปเล่นน้ำ ส่วนผู้ใหญ่ก็งมหาหอยทรายกันอย่างสนุกสนาน จนพลัดหลงไปในร่องน้ำลึก ซึ่งพื้นใต้น้ำโขงมีลักษณะคล้ายหลุมใหญ่ ไม่เรียบเสมอเหมือนสายน้ำที่ไหน บางแห่งก็มีโขดหินอยู่จำนวนมาก จึงเกิดเหตุไม่คาดฝันดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน