X

จนท.เร่งงมหาร่าง 2 พี่น้อง กลางแม่น้ำโขง

นครพนม – จนท.เร่งงมหาร่าง 2 พี่น้อง กลางแม่น้ำโขง สุดสะเทือนใจแม่เห็นลูกจมน้ำ รีบเข้าช่วยจึงจมหายไปพร้อมกัน

คืบหน้า กรณี นางบัณฑิตาภรณ์ พร้อมธนรัตน์ หรือติ๋ม อายุ 51 ปี และลูกชายอีก 2 คน คือ นายณัฐวัฒน์ พร้อมธนรัตน์ อายุ 24 ปี เด็กชายบัณณวิชญ์ พร้อมธนรัตน์ อายุ 10 ขวบ ลงไปหางมหอยในแม่น้ำโขง บ้านดอนแพง หมู่ 7. ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม แต่พลาดเข้าไปในร่องน้ำลึกและมีน้ำไหลวน จึงถูกกลืนจมหายไปต่อหน้าญาติๆที่มางมหอยเช่นกัน กระทั่งนางติ๋มผู้เป็นแม่เห็นรีบเข้าไปช่วยก็พลอยงมหายไปด้วย และเจ้าหน้าที่สามารถนำร่างขึ้นมาจากน้ำได้ แต่ก็หมดลมหายใจแล้ว

ล่าสุด วันที่ 25 เมษายน 2563 เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ได้ร่วมกันออกหาร่างผู้เสียชีวิต หลังที่หยุดการค้นหาเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. จากนั้นก็ร่วมกันประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง โดยทราบว่าพื้นที่กลางแม่น้ำโขงใกล้กับบริเวณที่สองพี่น้องจมหายไป มีความลึกประมาณ 4 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ขับเรือวนเพื่อกำหนดเขตความลึกและให้ชุดประดาน้ำลงงมตามจุดที่คาดว่าร่างผู้ตายจมอยู่บริเวณนั้น โดยมีญาติและเพื่อนบ้านต่างมายืนดูการปฏิบัติหน้าที่อย่างใจจดใจจ่อ ส่วนศพนางติ๋มได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดชัยมงคล เขตเทศบาลตำบลบ้านแพง ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

เหตุการณ์สลดสะเทือนใจ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 17.00 น. ร.ต.อ.วิชัย  ศิริวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแพง  รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตและสูญหาย  บริเวณแม่น้ำโขง  บ้านดอนแพง หมู่ 7 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง   จึงประสานแพทย์เวร รพ.บ้านแพง  เจ้าหน้าที่หน่วยจู่โจมทำลายใต้น้ำ ทหารเรือหน่วย นรข. กู้ชีพเทศบาล ต.บ้านแพง กู้ชีพ อบต.ดงบัง  และกู้ชีพสว่างศรีวิไล

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างตลิ่งกว่า 100 เมตร มีดอนทรายขึ้นอยู่กลางน้ำ ทราบเบื้องต้นว่ามีผู้สูญหายจมน้ำโขงรวม 3 รายคือ นางบัณฑิตาภรณ์ พร้อมธนรัตน์ หรือติ๋ม อายุ 51 ปี นายณัฐวัฒน์ พร้อมธนรัตน์ อายุ 24 ปี เด็กชายบัณณวิชญ์ พร้อมธนรัตน์ อายุ 10 ขวบ โดยนางติ๋มมีอาชีพแม่ค้าส่งนมเปรี้ยว

โดยผู้อยู่ในเหตุการณ์คือ น.ส.อิศรา แสงอรุณ อายุ 18 ปี หลานสาว เปิดเผยว่านางติ๋มได้พาลูกทั้งสองมาหาญาติ  แล้วได้ชักชวนกันไปงมหาหอยทรายในแม่น้ำโขง ซึ่งจะมีเฉพาะช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม เท่านั้น กระทั่งเวลา 17.00 น. ขณะที่งมหาหอยอยู่นั้น  ลูกคนเล็กได้พลัดตกร่องน้ำลึก นายณัฐวัฒน์ ลูกชายคนโต  จึงเข้าไปช่วยเพื่อจะดึงร่างน้องชายกลับมา  นางติ๋มผู้เป็นแม่ พบเห็นลูกชาย 2 คนกำลังจะจมน้ำจึงว่ายไปช่วย  ก่อนที่ทั้งหมดจะพลัดตกร่องน้ำลึก  ถูกกระแสน้ำไหลวนดูดกลืนร่างจมหายทั้งสามคน และสามารถงมร่างขึ้นมาได้เพียงนางติ๋มผู้เดียว อีกสองศพขณะรายงานข่าวยังไม่พบศพ เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด จึงเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน