X

อัศจรรย์คืนบวงสรวง นครพนม 232 ปี พญานาคขอแวะพักบ้านเมียฝรั่ง

นครพนม – วันที่ 15 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้ยินเสียงร่ำลือว่า มีรอยประหลาดคล้ายงูขนาดใหญ่นอนขนดตัวอยู่ชั้นล่างในบ้านเลขที่ 41/3 หมู่ 7 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนมจึงเดินทางไปพิสูจน์ข้อเท็จจริง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวปลูกเป็นสองชั้นครึ่งปูนและไม้ ตั้งโดดเดี่ยวอยู่บนเนื้อที่ 1 ไร่เศษ ล้อมรอบด้วยหนองน้ำใกล้กับสะพานข้ามห้วยบ่งทิดทอง ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(นครพนม-บ้านแพง) ทราบต่อมาว่าเป็นบ้านของ น.ส.รัตติยา หรืออี๊ด ศาสตราชัย อายุ 49 ปี เป็นแม่ค้าขายลาบอยู่เชิงสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม บริเวณทางสามแยกเข้าตัว ต.ไชยบุรี โดยได้ขับรถยนต์เก๋งทะเบียน 3 กษ 6281 กรุงเทพมหานคร ออกจากร้านมาพบผู้สื่อข่าว พร้อมกับเชื้อเชิญให้เข้าไปดูรอยประหลาด มีลักษณะคล้ายรอยของงูใหญ่โดยเชื่อว่าส่วนศีรษะอยู่บริเวณห้องครัว ลำตัวพาดขนดไปมาเต็มพื้นห้องโถงของชั้นล่าง

น.ส.อี๊ดเปิดเผยว่าพักอาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพังผู้เดียว ส่วนสามีเป็นชาวออสเตรเลีย หนึ่งปีตนก็จะบินไปหาสามีครั้ง โดยยึดอาชีพขายลาบก้อยเลี้ยงตัว ก่อนจะพบรอยประหลาด มีน้ำท่วมขังตัวบ้านนานกว่า 1 เดือน ตนจึงอพยพขึ้นไปนอนบนชั้นสอง อาศัยเรือพายเข้าออกไปขายของ กระทั่งน้ำลดตั้งใจจะทำความสะอาดขัดถูพื้นด้านล่าง

คืนวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ฝันว่ามีชายร่างสูงใหญ่ผิวดำ ด้านหลังมีแผง มาเข้าฝันบอกว่าจะไปร่วมงานบวงสรวงฉลองเมืองนครพนม 232 ปี ขากลับอยากขอแวะพักค้างคืนที่บ้านได้ไหม ตนจึงอนุญาตให้มาพักได้ แล้วชายดังกล่าวก็หายไป เช้าวันที่ 11 ก.ย.ได้เปิดประตูชั้นล่างเตรียมจะทำความสะอาด ปรากฎว่าปั๊มน้ำไม่ทำงานจึงนำไปให้ช่างซ่อม คืนดังกล่าวชายคนเดิมก็มาเข้าฝันอีกบอกว่าบ้านเย็นสบายดี วันหน้าจะแวะมาพักใหม่

รุ่งเช้าก็ลุกมาเตรียมอุปกรณ์ขัดถูพื้นห้อง ก็ต้องตกใจเพราะมีรอยประหลาดคล้ายงูใหญ่ขดไปมาเต็มพื้น จึงรีบไปเรียกผู้เฒ่าผู้แก่และพระสงฆ์มาดูรอย ทุกคนต่างยืนยันว่าเป็นรอยของพญานาคที่มาขอนอนพักผ่อน ตนจึงจัดขันธ์ 5 ขอขมาและบูชารับโชค “เป็นความเชื่อของคนลุ่มน้ำโขงว่ามีพญานาคปกปักรักษา ส่วนใครจะคิดอย่างไรนั้นไม่ทราบ” น.ส.อี๊ดกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน