X

จัดกิจกรรม Big cleaning Day สร้างความสวยงามให้พื้นที่เตรียมรองรับนักท่องเที่ยวร่วมงานเฉลิมฉลอง 232 ปีเมืองนครพนมใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์

นครพนม – วันที่ 4 กันยายน 2561 ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานนำคณะหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษาและประชาชนจิตอาสาร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในการกำจัดขยะมูลฝอยและปรับแต่งภูมิทัศน์กับกิจกรรมเมืองนครพนมรวมใจ ทำความสะอาดครั้งใหญ่ Big cleaning Day เพื่อสร้างความสะอาด ความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อยของถนนและสถานที่สำคัญที่จะจัดงานเฉลิมฉลอง 232 ปี เมืองนครพนมใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์

ปัญหาขยะเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และทุกชุมชนต้องประสบ ซึ่งจังหวัดนครพนมได้มีการดำเนินงานในการแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ระดับบ้านเรือน ชุมชน ตำบล อำเภอและระดับจังหวัด โดยเน้นการลดปริมาณขยะ ส่งเสริมการคัดแยกขยะ การนำขยะมูลฝอยกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ไปพร้อมๆกับการรักษาสิ่งแวดล้อม และในห้วงระหว่างวันที่ 9 – 17 กันยายน 2561 ที่จะถึงนี้ จังหวัดนครพนมจะมีเฉลิมฉลองครบรอบ 232 ปี เมืองนครพนมใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการจัดงานและคาดว่าจะมีประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนจังหวัดนครพนมเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการสร้างความประทับใจให้กับทุกคนตั้งแต่ก้าวแรกที่มาเยือน ก่อนที่จะได้ร่วมกิจกรรมต่างๆที่จะมีขึ้นภายในงาน คณะจิตอาสาทุกคนจึงได้ร่วมกันทำความสะอาดครั้งใหญ่ขึ้นรอบเมืองนครพนม โดยแบ่งจุดทำความสะอาดเป็น 4 จุดใหญ่ๆ ประกอบไปด้วย บริเวณลานองค์พญาศรีสัตตนาคราช บริเวณถนนอภิบาลบัญชา บริเวณถนนนิตโย และชุมชนทั้ง 25 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองนครพนม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน