X

ปลัด อบต.โพนสว่าง แจงเหตุวางมวย ผอ.กองช่าง

นครพนม – ปลัด อบต.โพนสว่าง แจงเหตุวางมวย ผอ.กองช่าง เชื่อมีคนเจตนาทำลายชื่อเสียง

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปกันในโลกโซเซียล เรื่องนายทวี โคตะบิน ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสว่าง(อบต.โพนสว่าง) อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม รักษาราชการแทนนายก อบต.โพนสว่าง วางมวยในห้องประชุมสภา อบต.ฯ กับ นายสมภพ สอนชา ผอ.กองช่าง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันที่ 19 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่ทำการ อบต.โพนสว่าง ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 2346 หลัก กม. 39 บ้านโพนสว่าง หมู่ 1 เพื่อสอบถามรายละเอียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นจังหวะเดียวกันกับนายทวี โคตะบิน ปลัด อบต.ฯ ขับรถยนต์อีซูซุมิว-เอ็กซ์ สีขาว เข้ามาในบริเวณ อบต.โพนสว่าง พอดี โดยจะสั่งงานแก่เจ้าหน้าที่ เมื่อเจอผู้สื่อข่าวนายทวีลดกระจกรถลง พร้อมขอร้องว่าอย่าเผยแพร่ข่าวดังกล่าวออกไป เพราะจะทำให้เสียองค์กรของตน ส่วนคลิปที่แชร์ว่อนในสื่อโซเซียล กำลังสอบสวนว่าใครเป็นคนปล่อยคลิปดังกล่าว เพราะในที่ประชุมไม่มีคนนอกเข้ามา ตนไม่ทราบว่าคนปล่อยคลิปมีเจตนาอะไร นอกจากจะไม่เป็นผลดีแก่ตนและ ผอ.กองช่าง แล้ว ยังถูกมองในแง่ลบอีกด้วย

นายทวีเล่าว่าวันที่เกิดเหตุนั้น มี นายพีรพล ลือล่า นายอำเภอศรีสงคราม เดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมสั่งให้ระมัดระวังโรคโควิด 19 หลังจากที่นายอำเภอเปิดประชุมเสร็จเดินทางกลับ ตนจึงประชุมเกี่ยวกับโครงการภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ส่วนรายละเอียดไม่ขอพูดลงลึก เพราะเรื่องทั้งหมดทางจังหวัดนครพนม มีการตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว “เหตุการณ์ที่อยู่ในคลิปไม่ใช่อย่างที่เห็น น่าจะมีมากกว่านี้ แต่ทำไมคนถ่ายเจาะจงเอาเฉพาะตอนที่ผมเดินไปหา ผอ.กองช่าง จึงคิดว่าน่าจะมีคนจงใจจะทำลายเครดิตของผม” นายทวี ปลัด อบต.โพนสว่าง กล่าว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดระหว่างการประชุมสภา อบต.โพนสว่าง เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563  ขณะประชุมนายทวีปลัด อบต.ฯ มีปากเสียงกับนายสมภพ ผอ.กองช่าง ก่อนที่นายทวีจะลุกขึ้นเดินไปหานายสมภพ ใช้มือค้ำคอผลักกันไปมา คนในที่ประชุมรีบมาทั้งคู่ออกจากกัน แต่ทั้งสองยังไม่หยุดคงสาวหมัดใส่กันอีกยกหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบว่าจะมีคนถ่ายคลิปตอนที่ต่อยกันยกที่สองหรือไม่ หลังเกิดเหตุมีตำรวจจาก สภ.ศรีสงคราม มาตรวจที่เกิดเหตุ แต่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ไม่ทราบว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีหรือเปล่า ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องส่วนตัว เพราะทั้งสองเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานแล้วทั้งในเรื่องหน้าที่การงาน และเรื่องผลประโยชน์บางอย่าง โดยหลังเกิดเหตุในวันรุ่งขึ้นทั้งสองยังคงมาทำงานตามปกติ

หลังเป็นข่าวโด่งดังในโซเซียล ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อกับนายทวี โคตะบิน ปลัด อบต.โพนสว่าง และ ผอ.กองช่าง แต่ทั้งคู่ไม่ยอมรับสาย ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ทำงานใน อบต.โพนสว่าง ไม่มีใครปริปากถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน