X

ระทึกไฟไหม้บ้าน ยายวัย 70 ปี พาหลานป่วยออทิสติกหนีเอาชีวิตรอด

นครพนม –  ระทึกไฟไหม้บ้าน ยายวัย 70 ปี พาหลานป่วยออทิสติกหนีเอาชีวิตรอด สุดรันทด เลี้ยงหลาน 3 คน ไฟไหม้วอด วอนช่วยเหลือมีแค่เสื้อผ้าติดตัว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ร.ต.อ.อิสรนันท์ ตาทิพย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาทม จ.นครพนม รับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 37 หมู่ 5 บ้านดอนดู่ ต.นาทม อ.นาทม จ.นครพนม จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.แสวง คนคล่อง ผกก.สภ.นาทม พร้อมประสานไปยัง นายชัชวาล ภูดีทิพย์ นายก อบต.นาทม นายสมประสงค์ คนไว เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาทม ระดมเจ้าหน้าที่ นำรถดับเพลิง ไป ควบคุมเหตุ ฉีดน้ำดับเพลิง ไม่ให้ลุกลาม โดยในที่เกิดเหตุ พบสภาพบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ถูกไฟโหมลุกไหม้จากชั้นบน อย่างรวดเร็ว และลุกลามต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถฉีดน้ำดับเพลิง ประมาณเกือบชั่วโมง จึงสามารถ ควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงได้ลุกไหม้เสียหาย ทั้งหลัง รวมถึง สิ่งของเครื่องใช้ ไม่สามารถขนย้ายออกได้ ทัน ทราบชื่อเจ้าของ บ้าน คือ นางสว่าง มาตโสภา อายุ 70 ปี ขณะเกิดเหตุ อาศัยอยู่กับหลานชาย 9 ขวบ ป่วย ออทิสติก หลังพบไฟลุกไหม้รวดเร็วจากชั้นบน จึงพาหลานชาย 9 ขวบ หนีเอาชีวิตรอด ไม่สามารถแจ้งชาวบ้าน ช่วยขนย้ายสิ่งของได้ ทัน โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากชั้นบนเป็นบ้านไม้เก่าอายุหลาย 10 ปี ทำให้ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โชคดี เจ้าของบ้านกับหลาน หนีออกจากบ้านได้ปลอดภัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบ เก็บหลักฐาน เบื้องต้น สันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ มีการตรวจสอบ โดยละเอียด อีกครั้ง ประกอบการดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ปกติ นางสว่าง มาตโสภา อายุ 70 ปี สามีเสียชีวิตเมื่อหลาย ปีที่ผ่านมา โดยอาศัยอยู่กับหลานชาย อายุ 9 ขวบ ที่ป่วยเป็นออทิสติก รวมถึง หลานสาวอีก 2 คน มีอายุ 7 ขวบ กับ 4 ขวบ ส่วนลูกสาวเจ้าของบ้าน คือ นางพัฒนา มาตโสภา อายุ 34 ปี แม่ของเด็กทั้ง 3 คน และสามี ไปทำงานรับจ้าง ต่างจังหวัดกลับมาบางวัน ปล่อยให้ยายเจ้าของบ้านดูแล หลาน ขณะเกิดเหตุยายเจ้าของ บ้าน อาศัยอยู่กับหลาน ชาย 9 ขวบ ที่ป่วยออทิสติก หลานสาวอีก 2 คนไปโรงเรียน จากนั้นก่อนเกิดเหตุ ได้มีไฟลุกไหม้จากชั้นบน ไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ยายเจ้าของบ้าน ที่อยู่กับหลานชั้นล่าง ตกใจกลัวพาหลานวิ่งหนีออกจากบ้าน เอาชีวิตรอด ไม่สามารถขนย้ายสิ่งของได้ ทัน ทำให้สิ่งของเครื่องใช้ในบ้าน ถูกไฟไหม้เสียหายวอดไปกับบ้าน เหลือเพียง เสื้อผ้าติดตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้เร่งประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมเปิดรับบริจาค ให้ผู้ใจบุญ หรือผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคช่วยเหลือ ตามกำลังศรัทธา เนื่องจาก ยังมีหลานอีก 3 คน ที่ต้องดูแล ซึ่งได้รับผลกระทบ ไม่มีที่พักอาศัย รวมถึง เสื้อผ้าชุด นักเรียน อุปกรณ์การเรียน ถูกไฟไหม้เสียหายวอดทั้งหมด หากผู้ใจบุญต้องการติดต่อให้การช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ ที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาทม หรือ ติดต่อประสานงานผ่านนายสมประสงค์ คนไว เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทร. 081-7696479

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน