X

เร่งซ่อมแซม บ้านเหยื่อพายุลูกเห็บหลงฤดูถล่ม กว่า 70 หลัง

นครพนม – เร่งซ่อมแซม บ้านเหยื่อพายุลูกเห็บหลงฤดูถล่ม กว่า 70 หลัง พบเสียหายหนักกว่า 10 หลัง สูญเงินซ่อมร่วมครึ่งแสน เฝ้าระวัง

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 นายสมบัติ นะคะจัด อายุ 59 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามผง  อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม  พร้อมด้วย  นายเดช บำรุงหงษ์ อายุ 54 ปี หัวหน้ากลุ่มงานยุธทศาสตร์ รักษาราชการแทน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม นำผู้นำชุมชนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ ตรวจสอบดูแล ให้การช่วยเหลือเร่งซ่อมแซมฟื้นฟู บ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ บ้านสามผง และบ้านศรีเวินชัย ต.สามผง  ที่ได้ รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บหลงฤดูพัดถล่ม ตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อวานที่ผ่านมา  สร้างความเสียหายให้กับ บ้านเรือนของชาวบ้าน เสียหายหนัก เบื้องต้นจากการสำรวจ พบบ้านเรือนของชาวบ้าน ถูกพายุพัดหลังคาพังเสียหาย รวมกว่า 70 หลังคาเรือน มีเสียหายหนักกว่า 10 หลังคาเรือน  จึงได้เร่งช่วยเหลือซ่อมแซมฟื้นฟู ให้ชาวบ้านมีที่พักอาศัย บางรายต้องสูญเสียค่าซ่อมแซมกว่า 50,000 บาท  โดยทาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถช่วยเหลือ จัดสรรงบประมาณ เข้าไปช่วยเหลือได้ หลังละไม่เกิน 30,000 บาท   ซึ่งถือว่าเป็นพายุลูกเห็บหลงฤดู ที่ส่งผลกระทบหนักสุดรอบ 10 ปี

ขณะเดียวกันทางด้าน จังหวัดนครพนม     ได้ประสาน สำหนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครพนม พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง ประกาศเตือนให้ประชาชน ในพื้นที่ ทั้ง 12 อำเภอ เฝ้าระวัง เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน เสี่ยงต่อการเกิดพายุฝนตก และมีพายุหลงฤดู เสี่ยงพัดถล่มซ้ำอีก พร้อมแจ้งเตือนให้ตรวจสอบดูแลผลิตการเกษตร ที่จะได้รับความเสียหาย ตามมา

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน