X

2 รมต.ปั่นจักรยานชมสวรรค์ชายโขงนครพนม ก่อนประชุมการท่องเที่ยวลุ่มแม่น้ำโขง

นครพนม – วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 06.30 น. บริเวณริมแม่น้ำโขงลานพญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผวจ.ฯ และข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ 2 รมต. คือ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้เดินทางมาเป็นประธานประชุมการส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางริมแม่น้ำโขง และร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานชายโขง ซึ่งจังหวัดนครพนมจัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการออกกำลังกาย พร้อมเที่ยวชมทัศนียภาพความงามเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขงของจังหวัดนครพนม

เส้นทางเริ่มจากองค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คชื่อดัง ปั่นชมทิวทัศน์แม่น้ำโขงในยามเช้า ผ่านหอนาฬิกาที่ชาวเวียดนาม สร้างไว้เป็นอนุสรณ์ก่อนจะเดินทางกลับประเทศ ถึงจวนผู้ว่าราชการจังหวัดฯหลังเก่า โดยรูปแบบของอาคารแห่งนี้ได้รับอิทธิพลการก่อสร้างจากตะวันตก (ฝรั่งเศส) มีลักษณะอาคารเป็นแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ชั้น หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้อง และเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2518 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ได้เคยเสด็จพระราชดำเนินมายังจังหวัดนครพนม และประทับที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดหลังนี้ ต่อมาวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2548 ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของชาติ

จากนั้นปั่นผ่านชุมชนเก่าดั้งเดิมของคนเวียดนาม และวัดนักบุญอันนาโบสถ์คริสต์ที่มีความเก่าแก่สวยงามแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1926(พ.ศ.2469) ตั้งอยู่ริมเขื่อนแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร แล้วลอดอุโมงค์นาคราช หลังหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) ระหว่างทางชมวิถีชีวิตชุมชนชาวไทแสก ต.อาจสามารถ และไปสิ้นสุดยังสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3(นครพนม-คำม่วน) บ้านห้อม ต.อาจสามารถ รวมระยะทาง ไป-กลับ 26 กิโลเมตร พร้อมนำรัฐมนตรีท้ังสองท่าน ตรวจเยี่ยมการก่อสร้างเส้นทางสวรรค์ชายโขง ซึ่งได้รับการกล่าวชมเป็นอย่างมาก

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน