X

เทศบาลดังวาดภาพจุดศูนย์รวมใจระหว่างชาวบ้านใน 2 หมู่บ้าน

อ่างทอง – เทศบาลดังวาดภาพจุดศูนย์รวมใจระหว่างชาวบ้านใน 2 หมู่บ้าน     วาดพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงพร้อมรูปสุนัขพันธุ์ไทยและตัวการ์ตูนคติสอนใจ

ที่บริเวณสะพานข้ามคลองชลประทาน  เขตติดต่อระหว่าง  หมู่ที่ 2  ตำบลสี่ร้อย  และหมู่ที่ 1  ตำบลท่าช้าง  อำเภอวิเศษชัยชาญ  ทางเทศบาลตำบลบางจัก  ได้มีการนำภาพพระบรมสาทิสลักษณ์  ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ  พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 10  พร้อมด้วย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รัชกาลที่ 9  และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ​ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  มาประดิษฐานไว้เหนือราวสะพาน

และประดับด้วยธงชาติและธงพระปรมาภิไธยย่อ  เขียนข้อความ  ราชวงศ์จักรี  และคำว่า ทรงพระเจริญ  ข้าพระพุทธเจ้า  เทศบาลตำบลบางจัก  เพื่อให้ชาวบ้านในตำบลท่าช้าง และตำบลบางจัก  ได้ร่วมเฉลิมฉลองในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  พุทธศักราช 2562  พร้อมเร่งตกแต่งทาสีและทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงามสะอาดตา

โดยราวสะพานทั้ง 2 ด้าน ช่างได้วาดภาพเป็นรูปตัวการ์ตูนดังจากเรื่องต่าง ๆ  ที่เด็ก ๆ  ชื่นชอบ  และสุนัขทรงเลี้ยง  ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ไทยที่มีความน่ารัก  บนภาพประกอบราวสะพานที่เป็นลายปูนแตก  ซึ่งสะพานข้ามคลองดังกล่าวเป็นสะพานที่ชาวบ้านทั้ง 2 ตำบล  ใช้เดินทางสัญจรไปมาหาสู่กันเป็นจำนวนมาก  อีกทั้งยังเป็นแหล่งชุมชนที่ชาวบ้านใช้เวลาว่างในช่วงเย็นออกมาทำกิจกรรมร่วมกัน

จากการสอบถาม นาย พงษ์วิทย์  มีทรัพย์  อายุ 66 ปี  ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี  เทศบาลตำบลบางจัก  เปิดเผยว่า  สะพานคอนกรีตแห่งนี้สร้างด้วยงบประมาณขององต์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง  ต่อมา นาย ชวลิต  วิเศษสิทธิกุล  นายกเทศมนตรี  เทศบาลตำบลบางจัก  ได้มีแนวคิดว่าสะพานแห่งนี้เป็นแหล่งชุมชนที่มีคนอาศัยอยู่  และมีประชาชนเดินทางสัญจรกันเป็นจำนวนมาก  จึงคิดอยากจะพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความน่าอยู่  สร้างเป็นแลนด์มาร์คในการให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่าง ๆ

จึงได้มอบหมายให้ตนเองคิดออกแบบปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงาม  ตนเองจึงได้ทำการทาสีและวาดรูปลงบนราวสะพาน  ประกอบกับในปีนี้เป็นปีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ในหลวงรัชกาลที่ 10  ตนเองคิดว่าชาวบ้านในตำบลท่าช้างและตำบลบางจัก  จะได้มีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองในพระราชพิธีมงคลนี้  จึงได้ใช้วิชาช่างศิลปะที่เคยศึกษามา  ตั้งใจวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของทั้ง 3 พระองค์  อัญเชิญขึ้นประดิษฐานไว้บนเหนือสะพาน  ประดับด้วยธงชาติและธงพระปรมาภิไธย  อีกทั้งราวสะพานทั้ง 2 ด้าน

รวมทั้งได้วาดรูปสุนัขไทยพันธุ์หลังอานและพันธุ์บางแก้ว  ซึ่งเป็นสุนัขไทยที่มีความน่ารักและเป็นสุนัขทรงเลี้ยง  บนพื้นราวสะพานลายอิฐแตกให้ภาพออกมาเป็นศิลปะ  ส่วนราวสะพานด้านนอกวาดเป็นรูปตัวการ์ตูนดังในเรื่องต่าง ๆ  ที่เด็ก ๆ  นิยม  เนื่องจากว่าเวลาหลังเลิกเรียนเด็ก ๆ  ในหมู่บ้านมักจะออกมาทำกิจกรรมกันในบริเวณดังกล่าว  โดยใช้เวลาในการวาดกว่า 20 วัน  พร้อมกับเขียนข้อความไว้บริเวณทางขึ้นสะพานเชิงเตือนสติกับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาว่า  เขตชุมชนโปรดลดความเลว  เพื่อเตือนสติสอนใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน