X

แถลงคดีไอซ์มูลค่ากว่า 200 ล้าน ส่ง ปปส.ขยายผล เสนอตั้งอุโมงค์เอ็กซเรย์ (มีคลิป)

เพชรบุรี-ตำรวจภาค 7 แถลงข่าว สิบล้อพลิกคว่ำ นำไปสู่การพบไอซ์ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ส่งคดีต่อให้ ปปส.ขยายผล พร้อมเสนอตั้งอุโมงค์เอ็กซเรย์ ที่ จ.เพชรบุรี

วันที่ 21 กันยายน 2562 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี พลตำรวจตรี อภิชิต เทียนเพิ่มพูล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 ให้เป็นผู้แถลงข่าว

กรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 กันยายน 2562 ได้มีรถสิบล้อพลิกคว่ำ บริเวณ ถ.เพชรเกษมขาล่องใต้ ในเขต อ.เมืองเพชรบุรี จนยาไอซ์ตกลงมากองที่ผิวถนน นำไปสู่การจับกุมผู้ขนได้ 2 คน คือ นาย วิลฎาณ แลหะ อายุ 18 ปี เป็นผู้ขับรถสิบล้อ และ นาย อดินันท์ แลหะ อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส เป็นเจ้าของรถสิบล้อ พร้อมยาไอซ์ที่นับอย่างละเอียดแล้วได้ 467 กิโลกรัม ราคาประมาณกิโลกรัมละประมาณ 5 แสนบาท จึงรวมมูลค่าไอซ์ที่จับได้ในครั้งนี้ กว่า 200 ล้านบาท


พล.ต.ท. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล รอง ผบช.ภ7 เปิดเผยว่าการดำเนินการจับกุมยาไอซ์จำนวนมหาศาลในครั้งนี้ ทางตำรวจธรภาค 7 จะพิจารณาส่งคดีต่อให้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อขยายผลการจับกุมต่อไป เพราะคาดว่า เป็นขบวนการขนาดใหญ่ ทำกันมานานโดยสังเกตได้ว่ารถ 10 ล้อคันที่ขนยาไอซ์และพลิกคว่ำเป็นของ นาย อดินันท์ แลหะ อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส ตรวจสอบพบว่าซื้อด้วยเงินสด อีกทั้งนายอดินันต์ เคยเป็นผู้ต้องโทษในคดียาเสพติด ตั้งแต่ปี 2553 ถึง 2558 รวม 5 ปี อีกด้วย


รองผู้บัญชาการภาค 7 เผยต่อว่า ยาไอซ์ดังกล่าว บรรจุในต่างประเทศ มีหีบห่อเป็นสีเหลืองแบบใหม่ ซึ่งตนเองไม่เคยเห็นมาก่อน โดยก่อนหน้านี้ ยาไอซ์จะมีห่อสีแดง และห่อสีเขียวเท่านั้น และราคายาไอซ์ เคยขึ้นสูงสุดไปถึงกิโลกรัมละ 3 ล้านบาท หากมีการหลุดรอดไปได้ จากการขนส่งจากภาคเหนือ ผ่านเพชรบุรี ไปถึงภาคใต้ จะมีการนำส่งต่อ ไปยังต่างประเทศซึ่งจะมีมูลค่ามหาศาลนับพันล้านบาท


รองผู้บัญชาการภาค 7 ยังได้เผยอีกว่า เนื่องจาก จ. เพชรบุรี เป็นประตูทางผ่าน และเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด ลงไปยังจังหวัดในเขตจังหวัดท่งภาคใต้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจธรภาค 7 อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อขอรับการสนับสนุน อุโมงค์เอ็กซเรย์จากรัฐบาล เพื่อติดตั้งในเขตจังหวัดเพชรบุรี สำหรับการตรวจคัดกรองรถขนาดใหญ่ เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติด ที่อยู่ในรถ จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการลดภาระของเจ้าหน้าที่ได้อีกทางหนึ่งด้วย


ด้าน พล.ต.ตเทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เปิดเผยว่าเมื่อได้ทราบว่ารถบรรทุก 10 ล้อ ที่พลิกคว่ำ และพบยาเสพติดมาจำนวนมาก ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ตรวจสอบเส้นทางการเดินรถของ 10 ล้อคันดังกล่าวพร้อมตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา ที่ขนยาไอช์ อย่างละเอียด เพื่อเป็นประโยชน์ในการขยายผลในการสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป


นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณและขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในจังหวัดเพชรบุรี ที่มีส่วนในการดำเนินการจับกุม ตลอดจนอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ทั้งนี้มีความเห็นเพิ่มเติมว่า จังหวัดเพชรบุรีเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดไปสู่ภาคใต้ ผู้ค้ายาเสพติดมักอาศัยช่วงเวลาที่ฝนตก หรือช่วงเวลาที่ภายในจังหวัดเพชรบุรี มีการเตรียมพร้อมในการป้องกันภัยต่างๆ จนเกิดช่องว่าง อีกทั้งในปัจจุบัน ขาดจุดตรวจจุดสกัดที่เป็นแบบประจำ จึงมีความเห็นว่าควรมีจุดตรวจจุดสกัดในเขตจังหวัดเพชรบุรี เพื่อดำเนิการสกัดกั้นสิ่งผิดดกฎหมายต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ในขณะที่ นายอดิศักหดิ์ เชิงรู้ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการป.ปส.ภาค7 ระบุจะมีการตรวจสอบเส้นทางของยาไอซ์ดังกล่าวอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อนำมาประกอบสำนวนการขยายผลการสืบสวนสอบสวนขบวนการค้ายาต่อไป


ที้งนี้ การแถลงข่าว ดังกล่าว พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 สั่งการให้พล.ต.ท. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล รอง ผบช.ภ7 แถลงข่าวดังกล่าวร่วมกับ นายณัฐวุฒิ เพชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี, พล.ต.กัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผบ.มทบ.15 ,พล.ต.ตเทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จวเพชรบุรี ,นายอดิศักหดิ์ เชิงรู้ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการป.ปส.ภาค7 ,พ.ต.อ. สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล, พ.ต.อ.มนตรี ด้วงปรึกษา  รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุ, พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี,พ.ต.อ.อาจิน บัวผัน ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร ผกก.สภเมืองเพชรบุรี,พ.ต.อ.สนธยา ดีหะสิงห์ ผกก.สอบสวน บก.สส.ภ๗,พ.ต.ท.ยุทธนารัตนพันธ์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองเพชรบุรี,พ.ต.ท.สุบรรณ กรุดพันธ์ รองผกก.สส.สภ.เมืองเพชรบุรี,พ.ต.ท.เอกชัย ศรีเมือง รอง ผกก.จร.สภ.เมืองเพชรบุรี, พ.ต.ทปฏิวัติ วิเชียรรองผกก.ป. สภ.เมืองเพชรบุรี.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน