X

จยย. หลายร้อยคัน นัดกันทางเฟซบุ๊ก จากทุกสารทิศ มุ่งหน้าเข้าแก่งกระจาน

เพชรบุรี-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งกระจาน สนธิกำลังทหาร  และฝ่ายปกครอง ตั้งจุดสกัดเด็กวันรุ่นจำนวนหลายร้อยคัน ที่นัดหมายกันทางเฟซบุ๊ก เดินทางมารวมตัวกัน ที่แก่งกระจาน

เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 2 มิ.ย.62 นายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอแก่งกระจาน และ พ.ต.อ.พาณุพงษ์ ศรจิตติ ผกก.สภ.แก่งกระจาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 1 ค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งกระจาน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแก่งกระจาน พร้อมอาสาสมัคร

สนธิกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณถนนบายพาสสายท่ายาง-แก่งกระจาน บริเวณวงเวียนปั๊ม ปตท.วังจันต์ ต.วังจันต์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่น จากหลายจังหวัดที่รวมกลุ่มกัน ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเดินทางมาในพื้นที่อำเภอแก่งกระจาน

นายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอแก่งกระจาน เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าว ในช่วงเช้าของวันที่ 2 มิ.ย. 62 ว่าแฟนเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “เดกูเบ” ได้เขียนข้อความชักชวนกลุ่มวัยรุ่น จากหลายจังหวัด ให้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาเที่ยวกัน ในพื้นที่อำเภอแก่งกระจานในวันที่ 2 มิถุนายน 62 โดยใช้ชื่อว่า “ทริปแก่งกระจาน”

โดยหลังจากที่เฟซบุ๊ก ดังกล่าวลงข้อความชักชวน ได้มีบรรดาวัยรุ่นจากหลายจังหวัดในเขตภาคกลาง ได้แชร์ข้อความกันอย่างแพร่หลาย พร้อมระบุตกลงพร้อมใจกัน ที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ มารวมตัวกัน ตามที่นัดหมาย จึงเกรงว่า กลุ่มแก๊งวัยรุ่นที่คาดว่าจะมีจำนวนหลายร้อยคัน จะสร้างความวุ่นวายหรืออาจจะก่อเหตุต่างๆ ให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน ในเขตพื้นที่แก่งกระจาน และในจังหวัดเพชรบุรี ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยว ที่อำเภอแก่งกระจาน

จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร ร่วมกันตั้งจุดสกัด เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.พาณุพงษ์ ศรจิตติ ผกก.สภ.แก่งกระจาน เผยว่า จากการตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกันเหตุในครั้งนี้ พบว่า มึกลุ่มวัยรุ่น จากหลายจังหวัด อาทิเช่นกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ราชบุรี กาญจนบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงครามเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้จากการสนธิกำลัง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อตรวจค้น พบว่ากลุ่มจักรยานยนต์ดังกล่าวมีจำนวนหลายร้อยคัน และสามารถจับกุมได้จำนวน 30 คันโดยข้อหาส่วนใหญ่เป็นไม่มีใบขับขี่ และอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ เหตุผลที่จับได้จำนวนน้อยเพราะมีการนัดหมายกันในการมาเที่ยวทริปแก่งกระจานนี้โดยทาง เพจ เดกูเบ ได้แจ้งกับสมาชิกที่จะมาร่วม ให้เตรียมเอกสารและสวมหมวกกันน็อก กันมาให้พร้อม

พ.ต.อ.พาณุพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การตรวจจับในครั้งนี้ มิได้เป็นการห้ามไม่ให้วัยรุ่นเข้ามาท่องเที่ยว ในอำเภอแก่งกระจานแต่อย่างใด แต่การนัดหมายรวมตัวกันเป็นจำนวนหลายร้อยคัน ถือว่าไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ

เพราะวัยรุ่นจากหลายจังหวัดที่เดินทางเข้ามา ส่วนใหญ่แล้วยังไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ละคนต่างทราบข่าวสาร การชักชวนจากโซเซียลเท่านั้น จึงเกรงว่าวัยรุ่นที่มากันคนละจังหวัด จะก่อเหตุความไม่สงบขึ้น

เจ้าหน้าที่จึงต้องดำเนินการป้องกันเพื่อลดปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น และดูแลป้องกันนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวใน อ.แก่งกระจาน ให้มีความปลอดภัย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน