X
รวบมืออวางเพลิงในวันวาเลนไทม์

รวบมือวางเพลิงในวันวาเลนไทม์ ตำรวจชี้โทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

ข่าวเพชรบุรี-รวมมือวางเพลิงเผาสถานีตำรวจได้ในวันวาเลนไทม์ คนร้ายสารภาพไม่ได้โกรธแค้นตำรวจ ทำไปเพราะประชดแม่ที่แจ้งจับตัวเอง

รอง ผบช.ภาค7แถลงข่าวการจับมือวางเพลิงเผาสถานีตำรวจ

จับได้แล้วมือวางเพลิงเผา สภ.เขาย้อย หนีข้ามจังหวัดไปกบดานที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี สารภาพก่อเหตุเพราะประชดแม่ที่แจ้งตำรวจจับในคดีเสพยา  โดยเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล พ.ต.อ.มนตรี ด้วงปรึกษา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.เขาย้อย พ.ต.อ.อาจิน บัวผัน ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ

มือวางเพลิง

แถลงข่าวการจับกุม นายกฤตนัย หรือเต๋า สังข์สว่าง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/2 หมู่ 2 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา “พยายามวางเพลิงเผาทรัพย์อันเป็นโรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน” ในชั้นจับกุม นายกฤตนัย สารภาพว่าโกรธแค้นมารดาที่โแจ้งตำรวจให้มาจับตนในข้อหาเสพยาเสพติด และในวันเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 2มกราคม 2562ตนถูกตำรวจไล่ติดตามจับกุมอีก แต่หลบหนีรอดได้ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ภรรยาได้ใช้ให้ไปซื้อน้ำมัน แต่เมื่อได้น้ำมันแล้วขณะวิ่งผ่าน สภ.เขาย้อย เกิดอาการโกรธแค้นต้องการประชดมารดาจึงขับรถเข้าไปก่อเหตุ

โดยก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย เคยระบุว่า คนร้ายอาจโกธแค้นตำรวจที่จับคดียาเสพติด ในคดีเสพ ถึง2ครั้ง ตามข่าวข่าวเมื่อ11กุมภาพันธ์ 2562 77ข่าวเด็ดเพชรบุรี 

แม้เรื่องจะเงียบไปเกือบเดือน ต่อมาวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปรากฏมีภาพข่าวและคลิปขณะพยายามวางเพลิงเผาสถานีตำรวจ นำเสนอทางสื่อมวลชน จริงหลบหนี ไปอยู่ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จนกระทั่ง ชุดสืบสวนภาค 7 และภูธรจังหวัดเพชรบุรี  ได้นำกำลังติดตามจับกุมตัวนายกฤตนัย หรือเต๋าขณะกบดานอยู่ บริเวณป่าละเมาะ ข้างวัดวังน้ำเขียว ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อเวลา 23.00 ของคืนที่ผ่านมาโดยจับกุมได้ ขณะที่ผู้ต้องหาเตรียมตัวที่จะหลบออกไปประเทศเพื่อนบ้านตามเส้นทางธรรมชาติ

พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก. สภ.เขาย้อย

การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาย้อยได้รวบรวมหลักฐานและขออำนาจศาลจังหวัดเพชรบุรี ออกหมายจับ  เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 โดยศาลจังหวัดเพชรบุรีได้อนุมัติออกหมายจับ นายกฤตนัย สังข์สว่าง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/2 หมู่ 2 ต.สระพัง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี  ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “พยายามวางเพลิงเผาทรัพย์อันเป็นโรงเรือนอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน”  โดยหมายจับดังกล่าว มีผลนับตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2562 อายุหมายจับ 20 ปี  อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่

ด้าน พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะอารมณ์ที่ผู้ต้องหาน้อยใจมารดา ไม่ได้มีความโกรธแค้นตำรวจ ตำรวจมีหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ดำเนินการรักษาความสงบและนำผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ก็ตามกรณีนี้เป็นการกระทำความผิดฐานพยายามวางเพลิงซึ่งมีอัตราโทษ ตามมาตรา 218 สูงสุดถึงประหารชีวิต ขออย่าได้นำไปเป็นเยี่ยงอย่าง.

///////#ข่าวดังเพชรบุรี #รวบมือวางเพลิง #วางเพลิงเผาสถานีตำรวจ #เผาทรัพย์ของราชการมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

#ไม่พลาดทุกข่าวร้อนคลิ๊กที่ด้านล่าง

เพิ่มเพื่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน