X

ความคืบหน้า กรณีครูตีเด็ก 3 วันรวด รวม 19 ครั้ง ที่เพชรบุรี (มีคลิป)

เพชรบุรี-คืบหน้า กรณีครูตีเด็ก 3 วันรวดรวม 19 ครั้ง ล่าสุด ครูทั้ง 3 คนได้แสดงความสำนึกผิดและ ขอโทษ ขอขมาต่อผู้ปกครองของเด็ก ที่ได้กระทำเกินกว่าเหตุ ด้านผู้ปกครองยืยยันจะย้ายโรงเรียน ในขณะที่ เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 ตั้งกรรมการสอบสวนครูในการลงโทษทางวินัย เรียบร้อยแล้ว ส่วนผลสอบจะรายงานให้ทางอำเภอทราบต่อไป

จากกรณี ตามที่มีข่าวทางสื่อโซเชียล โดยผู้ปกครองของ น้อง ม. อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ลูกชายถูกครูที่โรงเรียน 3 คน ทำโทษเนื่องจากนักเรียนไม่ยอมทำการบ้าน และไม่ยอมส่งงานครู โดยใช้ไม้เรียวตีก้น 3 วันติด จำนวน 19 ครั้ง ทำให้ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฟกช้ำดำ เขียว บวม และมีไข้ขึ้น จนเด็กกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน ซึ่งครอบครัวพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน และเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเอาผิดกับครูทั้งสามราย

ล่าสุด วันที่ 18 กันยายน 2566 นายณัฐนันท์ ศรีจันทร์ นายอำเภอแก่งกระจาน ได้รายงานให้ นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ทราบว่า ได้ดำเนินการมอบหมายให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตั้งแต่ เมื่อวันที่ 16 -17 กันยายน 2566 นายอำเภอแก่งกระจานได้ดำเนินการมอบหมายให้ปลัดอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

และล่าสุด วันที่ 18 กันยายน 2566 อำเภอแก่งกระจาน ได้ประสานคู่กรณี คือ ผู้ปกครองของนักเรียน และ ครูที่ทำโทษเด็ก ทั้ง 3 คน เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อยุติร่วมกัน โดยมี เจ้าหน้าที่ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่จากสภาเด็กและเยาวชน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 และกำนันตำบลแก่งกระจาน เข้าร่วมรับฟังการไกล่เกลี่ย

โดยครูทั้ง 3 คนได้แสดงความสำนึกผิดและ ขอโทษ ขอขมาต่อผู้ปกครองของเด็ก ที่ได้กระทำเกินกว่าเหตุ ด้านผู้ปกครองของเด็กนักเรียนขอย้ายเด็กไปเรียนที่โรงเรียนบ้างวังนางนวล โดยเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 จะดำเนินการอำนวยความสะดวกในการให้เด็กย้ายให้เร็วที่สุด โดยไม่ให้เด็กเกิดผลกระทบต่อการเรียน

ทั้งนี้เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2 จะดำเนินการสอบสวนครูในการลงโทษทางวินัย โดยทางเขตฯ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยเรียบร้อยแล้ว ผลเป็นพิจารณาลงโทษเป็นประการใดจะแจ้งให้กับอำเภอแก่งกระจานทราบอีกครั้ง

ในส่วนของการดำเนินคดีที่ได้แจ้งความกับทาง สภ.แก่งกระจาน อยู่ระหว่างดำเนินการและรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์ เมื่อได้รับผลแล้ว พนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้การต่อไป ทั้งนี้ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเข้ามาดำเนินการดูแลในส่วนของคดีความและส่งนักจิตวิทยาเด็ก เข้ามาช่วยและดูแลสภาพจิตใจของเด็กนักเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน