X

ยิงญาติในงานบวช อ้างว่าถูกตบหัว ด้านภรรยาเผยยังงง และทำใจไม่ได้(มีคลิป)

เพชรบุรี- ผู้การเมืองเพชร แถลงข่าวคดียิงกันในงานบวช ผู้ต้องหารับสารภาพ อ้างว่าโมโหคนตายที่มาตบหัวภายในงาน ในขณะที่ภรรยาผู้ตายเผยว่าทำใจไม่ได้เพราะคนยิงเป็นญาติกันมและไปมาหาสู่ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันมาโดยตลอด

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 พลตำรวจตรีอุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี
ได้แถลงข่าวคดียิงกันในงานบวชที่บ้านไร่โคกอำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ สำรวย พูลพิพัฒน์ อายุ 39 ปี โดยผู้ต้องหาคือนายอุเทน ศรีถม อายุ 42 ปี สำหรับของกลางในคดีนี้ คืออาวุธปืนสั้นแบบลูกโม่ ขนาด .38 สเปเชียล ไม่ปรากฏยี่ห้อ ไม่ปรากฎหมายเลขทะเบียน ไม่ปรากฏหมายเลขประจำปืน จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน และจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง ทะเบียน ออย 441 กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ต้องหาใช่ขับขี่หลบหนีหลังก่อเหตุ


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 23.00 น.ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ภ.จว.เพชรบุรี ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธปืน หน้าเวทีงานบวช หมู่ที่ 1 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อนายสำรวย พูลพิพัฒน์ อายุ 39 ปี ที่อยู่ 27 หมู่ที่ 1 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาดจ.เพชรบุรี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่ง รพ.บ้านลาด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า คืนเกิดเหตุ นายอุเทน มาช่วยเสิร์ฟอาหารในงานบวช และอ้างว่าถูกผู้ตายตบศีรษะที่บริเวณหน้าเวที ทำให้เกิดความโมโหจึงกลับไปเอาปืนที่บ้านมายิงผู้ตาย หลังจากยิงแล้ว ได้ขับรถหลบหนี ไปทางแยกห้วยท่าช้าง เลี้ยวไปทาง อ.หนองหญ้าปล้อง มุ่งหน้าไปบ้านท่าตะคร้อ เพื่อไปหมู่บ้านท่าเสลา เมื่อมาถึงบ้านหนองเปาะ ได้เกิดอุบัติเหตุรถ จยย.ล้ม อาวุธปืนและรองเท้าหลุดหายในที่เกิดเหตุ และสลบไป เมื่อฟื้นขึ้นมา มีเจ้าหน้าที่ รพ.หนองหญ้าปล้อง จะพาไปรักษาแต่ก็ปฏิเสธการรักษา และขับรถ จยย.หนีต่อไป แล้วเอาไปจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์ม และเดินเท้าต่อไปพักในกระต๊อบในป่าเชิงเขา ที่เคยพักอยู่เป็นประจำ และหลับไป ต่อมาวันที่ 12 มิ.ย.65 ตื่นขึ้นมาได้สำนึกผิด จึงประสานผู้นำชุมชนให้พาเข้ามอบตัวที่ สภ.หนองหญ้าปล้อง

                                                                                               
ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ขออนุมัติจากศาลจังหวัดเพชรบุรี ออกหมายจับ นายอุเทน ศรีถม อายุ 42 ปี ที่อยู่ 97 หมู่ที่ 1 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด  จ.เพชรบุรี ตามหมายจับที่ 139/2565 ลง 12 มิ.ย.65 ความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พาอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนหรือสมควรแก่พฤติการณ์ โดยไม่มีเหตุอันสมควร”


และกดดันตามบ้านญาติของผู้ต้องหาอีกส่วนหนึ่ง เพื่อจับกุมตัว ประกอบกับนายอุเทน ศรีถม ได้สำนึกผิด จึงมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.หนองหญ้าปล้อง  แจ้งว่าตนเองคือนายอุเทนหรือเทน ศรีถม ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายสำรวย พูลพิพัฒน์ ในงานอุปสมบทในพื้นที่ ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญนายอุเทน มาที่ สภ.บ้านลาด พร้อมกับเจ้าหน้าที่ แสดงหมายจับและจับกุมตัวนายอุเทนนำส่ง พงส.สภ.บ้านลาด ดำเนินคดีตามกฎหมายในชั้นจับกุม นายอุเทนฯ ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าตนเองใช้อาวุธปืนยิงนายสำรวยฯจริง เนื่องจากโมโหที่นายสำรวย ทำร้ายร่างกาย (ตบศีรษะ)

สำหรับปฏิบัติการ ตามหาผู้ต้องหารายนี้ ประกอบด้วยตำรวจภูธรภาค 7ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7, 
พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 ///ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อุทัย  กวินเดชาธร  ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.อ.กานต์  ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี,พ.ต.อ.โกศล ยามา รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.ท.ชาณุ  ชินินทร รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.ท.สุรพล เห็มไธสง สว.สส.ฯ

สถานีตำรวจภูธรบ้านลาด พ.ต.อ.ประสม หงษ์โต  ผกก.สภ.บ้านลาด พ.ต.ท.ธนนท์ ล้นเหลือ รอง ผกก สส.สภ.บ้านลาด พ.ต.ท.บุญรอบ พวงแตง สว.สส.สภ.บ้านลาด และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านลาด ///สถานีตำรวจภูธรหนองหญ้าปล้อง พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองหญ้าปล้อง ///กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.เอกรินทร์ อิทธิวัฒนะ รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.7 พ.ต.ท.ปรัชญา คชประดิษฐ์ รอง ผกก.กก.สส.3.///

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง***
ยิงกันหน้าเวทีดนตรีในงานบวช
ได้ตัวมือยิงหน้าเวทีดนตรีในงานบวช 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน