X

ได้ตัวแล้ว มือยิงในงานบวช ดอดเข้าแสดงตัวที่สภ.หนองหญ้าปล้อง เพชรบุรี

เพชรบุรี- ความคืบหน้าคดี ยิงกันตายหน้าเวทีดนตรีในงานบวช อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ล่าสุดมือปืนเข้ามาแสดงตัวที่ สภ.หนองหญ้าปล้องแล้ว ในขณะที่ สภ.บ้านลาด ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับได้แล้วเช่นกัน

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืน วันที่ 11 มิถุนายน 2565 เกิดเหตุยิงกันหน้าเวทีดนตรี ในงานบวช พื้นที่หมู่ 1 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายสำรวย พูลพิพัฒน์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 1 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน จำนวน 3 แผล

ต่อมาเวลา 01.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่าพบเหตุรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีแดง หมายเลขทะเบียน ออย441 กทม ประสบอุบัติเหตุ ที่บริเวณโค้งหนองเปาะ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี แต่เมื่อหน่วยพยาบาลไปถึง ปรากฏว่าผู้ประสบเหตุปฏิเสธการรักษา และรีบขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้า ไปทางบ้านท่าเสลา ต.ยางน้ำกลัดเหนือ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี โดยมีอาวุธปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก และจากการสอบสวนทราบว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุยิง นายสำรวย  เสียชีวิต คือนายอุเทน ศรีถม หรือเทน อายุ 42 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 97 ม.1 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรถล้มแล้ว นายอุเทน ได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ต.วังหิน อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรีกระทั่ง เวลาประมาณ 18.00น. วันที่ 12 มิถุนายน 2565 ได้ประสานผู้ใหญ่ในพื้นที่ให้พาไปแสดงตัว กับ พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผู้กำกับการ สภ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี จากนั้น ตำรวจ สภ.บ้านลาด ได้ไปรับตัวมาสอบปากคำ ตามหมายจับเลขที่ 139/2565 เพื่อจับนายอุเทน ศรีสม อายุ 42 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 97 ม.1 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทาง สาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตโดยไม่มีเหตุอันควร

ด้านภรรยาของผู้เสียชีวิตเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้อยู่ในบริเวณงานบวชนั่นด้วย แต่ก็ยังงงว่ายิงกันเรื่องอะไร เพราะผู้ก่อเหตุเป็นญาติกันด้วยเวลาทำอาหารก็จะมาแบ่งให้คนตายกิน รวมถึงยังเป็นห่วงเป็นใยคอยถามสารทุกข์สุกดิบ ก่อนเกิดเหตุยิง ผู้ยิงยังเดินมาทักทายว่าขายของดีไหม รู้สึกทำใจไม่ได้เพราะคนยิงเป็นญาติ และยังกินข้าวกับผู้ตายบ่อยๆ มีอะไรก็แบ่งปันกันมาโดยตลอด

สำหรับผู้ต้องหา อยู่ระหว่างการสอบสวนของ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี และในวันจันทร์​ ที่​ 13 มิ.ย.65 เวลา​ 11.00 น. พล.ต.ต.อุทัย​  กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี จะเป็นประธานในการแถลงข่าว รายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงมูลเหตุที่เป็นชนวนในการก่อเหตุในคดีนี้ต่อสื่อมวลชนต่อไป.

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง***
ยิงกันหน้าเวทีดนตรีในงานบวช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน