X

เพชรบุรี ฉลองเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร อำเภอชะอำ นำร่องการท่องเที่ยวของไทย

เพชรบุรี-เปิดแล้วงาน Phetchaburi City of Gastronomy CHA-AM Food Festival ครั้งที่ 1 เพื่อฉลองการที่จังหวัดเพชรบุรี ได้รับการคัดเลือกเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร ในเครือข่ายของยูเนสโก พร้อมประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบว่า เมืองชะอำ เป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวเพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทย

เมื่อเวลา 19.00น.วันที่10 ธันวาคม ที่จุดชมวิวชะอำ อ.ชะอำ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน “Phetchaburi City of Gastronomy CHA-AM Food Festival ครั้งที่ 1 ” ซึ่งมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 10 -12 ธันวาคม 2564 ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรีโดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก


ทั้งนี้ งาน Phetchburi city of gastronomy : Cha Am Food festival #1 เกิดจากความร่วมมือของภาครัฐ เอกชน กว่า 10 องค์กรกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม บริเวณชายหาดชะอำ เพื่อเปิดเมืองเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเมืองชะอำ ที่พร้อมด้วยความปลอดภัยจากโควิด-19 ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข มาสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรมด้านอาหาร

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8พฤศจิกายน 2564 จังหวัดเพชรบุรีได้รับคัดเลือกจาก ยูเนสโกให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร (Phetchaburi City of Gastronomy)และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในวาระที่จังหวัดเพชรบุรีได้รับคัดเลือก พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพชรบุรี ในโอกาสที่อำเภอชะอำ เป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวเพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทย จึงได้จัดงานเทศกาลอาหารชะอำ ครั้งที่ 1 (Cha Am Food festival #1 )ขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรี

บรรยากาศการจัดงานมีการแสดงนิทรรศการจากมหาวิทยาลัยศิลปากร เกี่ยวกับ Phetchburi city of gastronomy การสาธิตการทำอาหาร จากนักศึกษาและอาจารย์ พร้อมกิจกรรมบูธอาหาร – ของหวาน- เครื่องดื่ม จากร้านเด่นดัง ร้านอาหาร ฝีมือระดับเชฟ ร้านอาหารชุมชนที่ได้รับรางวัล ร้าน OTOP โรงแรม ที่จะมารังสรรค์อาหาร ความอร่อยแห่งต้นตำรับ

หลากหลายทั้งอาหารเมนูเด็ด อาหารพื้นถิ่นต้นตำรับ อาหารทะเล อาหารที่มาจากความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงขนม เครื่องดื่ม ร้านคาเฟ่ ร้านของฝาก ของจังหวัดเพชรบุรี จำนวนมากกว่า 50 ร้าน มาจำหน่าย ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มชิมรส นั่งรับประทานทามกลางบรรยากาศริมทะเลชะอำ และเสียงเพลงขับกล่อมจากการแสดงดนตรีสดบนเวทีกลาง.///

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

th:1px;height:1px;' _page_url=''> -->