X

รวบพ่อแม่ลูกชาวราชบุรี ตระเวนลักลอบตัดสายเคเบิ้ลในเพชรบุรี กว่า 10 ครั้ง เสียหายกว่า 6 แสนบาท

เพชรบุรี -ผู้การฯเมืองเพชร แถลงผลการจับ ผู้ต้องหาชาวราชบุรี ที่ตระเวนลักลอบตัดสายเคเบิ้ล ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง เฉพาะที่บ้านแหลมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาลักลอบตัดสายเคเบิ้ล ในพื้นที่ อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายสมหวังหรือโอ๋ จำรัสรักษ์ อายุ 36 ปี และภรรยาของน่ยสมหวังคือ น.ส.สุมีนา หรือแหลม เตี๋ยวพงษ์สานต์ อายุ 35 ปี พร้อมลูกเลี้ยงของนายสมหวัง คือ น.ส.นิ่ม อายุ 17 ปี ทั้งหมดพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 249/3 หมู่ 12 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

พล.ต.ต.อุทัย กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อระหว่างวันที่ 26- 27 กุมภาพันธ์ 2564 โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านแหลม ได้สืบทราบว่ามีคนร้ายใช้รถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต สีน้ำตาล ตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน ผจ 826 นครปฐม ได้บออกมาตระเวนลักลอบตัดสายเคเบิ้ล ในพื้นที่ อ.บ้านแหลม จึงแบ่งกำลังออกไปซุ่มดู

จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.30-02.00 น.พบเห็นรถลักษณะต้องสงสัยแต่ติดทะเบียนปลอมหมายเลข ฒจ 6639 กรุงเทพ วิ่งผ่านมาโดยมี นางสาว สุมีนา เป็นผู้ขับขี่ นายสมหวังนั่งโดยสารที่เบาะนั่งด้านข้างคนขับ และ นางสาวนิ่ม นั่งอยู่เบาะหลังโดย น.ส.สุมีนาได้ขับรถคันดังกล่าวมาจอดส่งนายสมหวังลงบริเวณพื้นที่ หมู่ 3 ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จากนั้นได้ขับรถออกมาจอดรออยู่ที่บริเวณชายทะเล ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมืองเพชรบุรี

จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.56 น. น.ส.สุมีนา ได้ขับรถมาจอดรับนายสมหวังที่จุดก่อเหตุ ช่วยกันขนสายเคเบิ้ลขึ้นใส่ไว้ในกระบะรถ เสร็จแล้วรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามสกัดจับกุมได้ที่บริเวณถนนหน้าวัดในกลาง หมู่ 5 อ.บ้านแหลม ตรวจสอบพบสายเคเบิ้ลยาวประมาณ 200 เมตร มูลค่าความเสียหายประมาณ 55,877 บาท และอุปกรณ์คีมตัดเหล็กขนาดต่างๆ 5 อัน ถุงมือผ้า 1 คู่ กระเป๋าผ้า 1 ใบ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 249/3 หมู่ 12 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พบสายไฟที่ถูกเผาเหลือแต่ทองแดง จำนวน 3 ถุงปุ๋ย น้ำหนัก 140 กก. และสายลวดสลิงถูกเผาจำนวน 1 ม้วนใหญ่

สอบสวนนายสมหวัง รับสารภาพว่าได้ร่วมกับภรรยาและลูกเลี้ยงตระเวนก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลในพื้นที่อำเภอบ้านแหลม จำนวน 7 ครั้ง อำเภอบ้านลาด 2 ครั้ง อำเภอเมืองเพชรบุรี 1 ครั้ง และที่ตำบลบางตะบูน 2 ครั้ง โดยสายเคเบิ้ลที่ลักลอบตัดมาจะนำกลับมาเผาที่บ้านเพื่อเอาสายทองแดงรวมทั้งลวดสลิงไปขาย ที่ร้านรับซื้อของเก่าจนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

นางญาณิศา กตเวทวารักษ์ โทรศัพท์จังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2563-3564 ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี มีการลักลอบตัดสายเคเบิ้ลไปแล้ว 54 ครั้ง และในครั้งนี้คนร้ายได้ลักลอบตัดสายเคเบิ้ลในพื้นที่ อ.บ้านแหลม มูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแหลม เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน