X

รุดแจ้งดำเนินคดี แค้มป์ใหม่โฮมสเตย์ ที่เกิดเหตุจมน้ำดับ 4 ราย จนท.ตรวจพบว่ารุกที่อุทยาน

เพชรบุรี-พบแค้มป์ใหม่ โฮมสเตย์ ที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำดับ 4 ศพ รุกที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยละเอียด รุดแจ้งดำเนินคดีสภ.แก่งกระจานแล้ว

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวจากจ.สมุทรปราการที่มาตั้งแค๊มป์เตรียมเค้าท์ดาวน์ พายเรือคายัคออกไปเล่นน้ำและเรือเกิดรั่วน้ำเข้าทำให้ต้องว่ายน้ำเข้าฝั่งและจมน้ำเสียชีวิตจำนวน 4 ศพ ล่าสุดนายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ.เพชรบรี พร้อมด้วยนายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอแก่งกระจาน ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เช้าวันนี้พบว่า แค้มป์ใหม่ โฮมสเตย์ ประกอบการโดยไม่ได้ขออนุญาต และมีพื้นที่คาบเกี่ยวกันระหว่างพื้นที่ป่าไม้ที่กรมธนารักษ์ดูแล และติดกับแนวเขตของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

จึงสั่งการให้นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว โดยหลังการตรวจสอบพบว่ารีสอร์ทชื่อแคมป์ใหม่โฮมสเตย์ (ชื่อเดิมแคมป์ใหม่แก่งกระจาน) มีการบริการให้กางเต็นท์ มีสิ่งปลูกสร้างอยู่นอกพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อนักท่องเที่ยวมาพักเป็นจำนวนมาก ก็ให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ลุกล้ำลงมาในพื้นที่เขื่อนแก่งกระจาน และอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

แต่เนื่องจากในฤดูแล้งมีการปล่อยน้ำจากเขื่อนระดับน้ำลดลง จนเกิดพื้นที่โล่งเตียนริมตลิ่ง เจ้าของฯจึงทำการปรับพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ติดริมน้ำรุกเข้าในเขตอุทยาน และเก็บเงินค่าบริการ ซึ่งเป็นการกระทำดังกล่าวผิดตาม พ.ร.บ. อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ตาม มาตรา 19 (1) และ(6)

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจึงได้ทำการตรวจยึดพื้นที่ เนื้อที่ 5 ไร่ 3 งานและ 35 ตารางวา และ แจ้งความกล่าวโทษนายบงการ วิชัยดิษฐ เจ้าของผู้ให้บริการ ต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน เพื่อดำเนินคดี ต่อไป ส่วนพื้นที่ที่เหลือที่อ้างว่ามีการเช่าจากธนารักษ์เพชรบุรี กำลังตรวจสอบว่ามีสัญญาเช่าจริงหรือไม่ และใช้ที่ดินผิดประเภทหรือไม่ ต่อไปอีกส่วนหนึ่ง.//

ข่าวที่เกี่ยวข้อง *** 4 วัยรุ่นสมุทรปราการจมน้ำเสียชีวิต

*** ผู้ว่าฯสั่งสอบพื้นที่เหตุจมน้ำ 4 ศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน