X

เปิดฉากยิ่งใหญ่“พลศึกษาเกมส์”ครั้งที่ 43 ณ จังหวัดมหาสารคาม

มหาสารคาม – เปิดอย่างยิ่งใหญ่ การแข่งขันกีฬาสถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43 “พลศึกษาเกมส์” การแสดงสะท้อนเอกลักษณ์มหาสารคาม และพลุไฟชุดใหญ่ตระการตา

ที่สนามกีฬาปรีดา รอดโพธิ์ทอง สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43 “พลศึกษาเกมส์” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 6 – 15 กันยายน 2561 โดยมีนายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา พร้อมด้วยคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขัน และชาวจังหวัดมหาสารคาม ร่วมต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จากสถาบันการพลศึกษา 17 วิทยาเขต ที่เข้ามาร่วมแข่งขันชิงชัยในความเป็นเลิศของกีฬา 42 ชนิดกีฬา

สถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย-พลศึกษาเกมส์-มหาสารคาม แ สถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย-พลศึกษาเกมส์-มหาสารคาม แ

ในพิธีเปิดงาน มีขบวนนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และขบวนพาเหรดจากสถาบันการพลศึกษา 17 วิทยาเขตเดินเข้าสู่สนาม ต่อด้วยการเชิญธงชาติ เชิญธงการแข่งขัน พร้อมธงจังหวัดมหาสารคามขึ้นสู่ยอดเสา และการกล่าวคำปฏิญาณตนของนักกีฬาและกรรมการผู้ตัดสิน จากนั้นเป็นพิธีการจุดไฟในกระถางคบเพลิง ต่อด้วยการแสดงแสดงในพิธีเปิดที่มีความยิ่งใหญ่ ตระการตา แสดงถึงเอกลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดมหาสารคาม ดังคำขวัญของจังหวัดมหาสารคาม ที่ว่า “พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานอารยธรรม ผ้าไหมล้ำเลอค่า ตักสิลานคร”โดยเฉพาะการแสดงลำกลองยาว คณะศิลป์อีสาน จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม การแสดงจาก แซ็ก ชุมแพ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และปิดท้ายด้วยการจุดพลุไฟชุดใหญ่ใช้เวลานานต่อเนื่องกว่า 1 นาที สว่างไสวไปทั่วท้องฟ้า

สถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย-พลศึกษาเกมส์-มหาสารคาม แ สถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย-พลศึกษาเกมส์-มหาสารคาม แ

นายปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาสถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43 ถือเป็นการแข่งขันกีฬาระดับสากล ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตมหาสารคาม เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อสนับสนุนนโยบายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่กำหนดให้สถาบันการพลศึกษา เป็นเสาหลักในการพัฒนากีฬา ผลิตนักกีฬาให้กับประเทศ รวมทั้งเชื่อมความสามัคคีและกิจกรรมของประชาคมอาเซียน ทั้งยังเปิดโอกาสให้บุคลากรและนักศึกษามีส่วนร่วมจัดการแข่งขันทุกมิติ ภายใต้ความร่วมมือ ความมีสัมพันธภาพ ตลอดจนความมีน้ำใจนักกีฬาในการปฏิบัติตนตามกฎ ระเบียบ กติกาตามมาตรฐานสากล

สถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย-พลศึกษาเกมส์-มหาสารคาม แ

สถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย-พลศึกษาเกมส์-มหาสารคาม แ สถาบันพลศึกษาแห่งประเทศไทย-พลศึกษาเกมส์-มหาสารคาม แ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

สุรเชฐ สัจจลักษณ์

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ www.77kaoded.com ประจำจังหวัดมหาสารคาม / สื่อมวลชนจังหวัดมหาสารคาม / ผู้ผลิตสื่ออิสระ / Email : [email protected] / LINE : chet7330