X

นราธิวาส-จะแนะยังเดือด! 4 โจรใต้บึ้ม 25 โล หน้า’มินิบิ๊กซี’

นราธิวาส-วงจรปิดเผยภาพ 4 โจรใต้ป่วนไม่เลิก! บึ้มหน้า ‘มินิบิ๊กซี’ อ.จะแนะ

เมื่อเวลา 02.18 น.วันที่ 4 เม.ย.67 พ.ต.ต.ไตรภพ ดอนไพรเล้า สารวัตรสืบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่บริเวณเสาไฟฟ้า ตรงลานจอดรถหน้ามินิบิ๊กซี สาขาดุซงญอ ม.1 ต.ดูซงญอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปสังเกตการณ์ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย โดยได้กันพื้นที่ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งฝ่ายความมั่นคงเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมินิบิ๊กซีได้ปิดให้บริการในเวลา 23.00 น.ของทุกวัน


ต่อมาเวลา 10.00 น.พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ, พ.อ.ภาณุวัฒน์ สุคชเดช ผบ.ฉก.ทพ.49, ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมเดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ


พบบริเวณโคนเสาไฟฟ้าต้นแรกที่ติดตั้งคู่ไว้สำหรับติดหม้อแปลงไฟฟ้า ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด มีหลุมเป็นรัศมีกว้าง 1 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนในรัศมี 50 เมตร โดยเฉพาะที่บริเวณซุ้มขายชานคร ซึ่งตั้งอยู่ติดกับเสาไฟฟ้า ถูกอานุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด รวมทั้งบริเวณตู้ เอ.ที.เอ็ม.ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งตั้งอยู่มุมซ้ายมือของมินิบิ๊กซี เจ้าหน้าที่พบแกลลอนใส่น้ำมันขนาดบรรจุ 10 ลิตร วางอยู่ด้านขวามือ ซึ่งคาดว่าคนร้ายนำมาเตรียมลอบวางเพลิง ส่วนมินิบิ๊กซีถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณกระจกด้านหน้า ได้รับความเสียหายทั้งแถบ


และจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณด้านใต้ของป้ายโฆษณา ที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ พบว่าในช่วงเวลา 01.46 น.มีคนร้าย 4 คน ขี่รถ จยย. 2 คัน ไล่ตามกันมา คันแรกคนร้ายสวมชุดสีดำและใช้หน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้าไปจอดหน้าตู้ เอ.ที.เอ็ม.ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายนำแกลลอนน้ำมันไปวางไว้ ขณะที่คันที่ 2 มาจอดที่บริเวณเสาไฟฟ้า คนขับสวมชุดสีดำ มีหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้าเช่นกัน โดยคนนั่งซ้อนท้ายสวมชุดสีขาว มีหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า จากนั้นคนนั่งซ้อนท้ายได้ลงจากเบาะก่อนอุ้มถังแก๊สปิกนิกไปวางไว้บริเวณโคนเสาไฟฟ้า ก่อนที่ทั้ง 2 คันจะหลบหนีไป กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1.12 นาที ก็ได้เกิดระเบิดขึ้นในเวลา 02.18 น.ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้จุดเกิดเหตุ ต่างได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ ซึ่งบุกจับกุมผู้ต้องสงสัย 6 คน ในพื้นที่ อ.จะแนะ จากคดีปล้นรถยนต์ของ บ.หาดทิพย์ฯ แล้วนำไปปล้นทรัพย์ร้านวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ อ.ระแงะ เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 ที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน